Cũng không phải ai xa lạ , đó chính là Luca Todesco – tác giả của phiên bản yalu102 giúp jailbreak iOS 10.2 .

Hôm nay Luca Todesco vừa công bố đã có thể “ lấy ” được quyền root trên một thiết bị chạy iOS 11 thông qua việc khai thác một lỗi trong bộ Webkit . Điều này đem đến hy vọng về sự tồn tại của một phiên bản jailbreak iOS 11 trong tương lai .

Luca Todesco ngoài việc tìm kiếm các lỗi từ hệ điều hành iOS , anh còn làm việc với nhiều nền tảng khác chẳng hạn như gần đây là Playstation 4 . Tuy nhiên ngoài bản jailbreak iOS 10.2 ra mắt cách đây vài tháng thì phần lớn những lỗi mà Luca Todesco khai thác được đều ít khi được công bố công khai . Phần lớn mọi khám phá của anh đều được cập nhật thông qua những dòng trạng thái trên Twitter , tuy nhiên nó có độ tin cậy rất cao .

Dù gì đi nữa thì iOS 11 chỉ mới phát hành được hơn một tuần , vẫn không rõ Luca Todesco có phát triển một phiên bản jailbreak giành cho iOS 11 hay không vì anh từng tuyên bốanh không muốn làm thêm một phiên bản jailbreak nào nữa sau yalu102 . Tuy nhiên lỗi mà Luca Todesco khai thác được có thể nhiều “ tài năng trong giới ” khác cũng có thể khai thác . Chẳng hạn hồi tháng 6 vừa qua nhóm KeenLabs cũng đã trình diễn jailbreak thành công iOS 11 khi còn đang ở phiên bản thử nghiệm .

Ngày nay việc nhận được một bản jailbreak được phổ biến công khai là rất khó , Apple có chương trình Bugs Bounty Programs với những phần thưởng rất giá trị và cao hơn nhiều dành cho người tìm được lỗi so với việc tự tạo một phiên bản jailbreak public lên mạng . Tuy nhiên chúng ta cứ cùng chờ xem .