Adobe Creative Cloud

Adobe vừa thông báo với các khách hàng hãy tạm ngưng nâng cấp lên hệ điều hành macOS High Sierra vì khả năng sẽ gặp lỗi. Hai ứng dụng đồ hoạ Adobe Illustrator và Indesign có thể gặp hiện tượng không tương thích và thoát đột ngột khi đang hoạt động trên hệ điều hành mới nhất của Apple.

Người dùng có thể gặp lỗi như treo, thoát, lỗi mở Brushes, Live Corner và không thể tạo file mới với Illustrator trên macOS 10.13 nguyên do có thể từ hệ thống tập tin APFS của Apple.

Đồng thời do sử dụng bộ thư viện đồ Metal mới, người dùng sẽ gặp hiện tượng giật và lỗi hiện thị giao diện với các ứng dụng của Adobe bao gồm Photoshop, Illustrator, Indesign v.v…

Bên cạnh Adobe Creative Cloud còn có Autodesk AutoCAD 2017, Civilization V, DiskWarrior 5.0, Ulysses 3, 2Do, và Transmit 5 cũng không tương thích tốt với macOS High Sierra.

Bộ Office của Microsoft trong bản cập nhật gần đây cũng gây ra nhiều lỗi phiền toái cho người dùng trên macOS 10.13. Nhưng Microsoft cho biết họ chưa có kế hoạch hỗ trợ nâng cấp ít nhất trong một vài tháng tới.

Hiện tại Adobe đang làm việc để nâng cấp bộ Creative Cloud để tương thích với macOS 10.13. Người dùng sẽ nâng cấp bản mới này thông qua Adobe Creative Cloud panel khi có bản cập nhật mới.