TrueDepth Camera trong iPhone X đã giúp Apple dẫn trước các các đối thủ dùng Android hơn 2 năm công nghệ và trãi nghiệm người dùng, thông tin này do nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định.

Trong một bản báo cáo, Kuo dự đoán rằng các nhà sản xuất Android phải mất hơn 2 năm để nghiên cứu và bắt kịp công nghệ của Apple nhưng chưa chắc có thể làm tốt như Apple.

Đến cuối năm 2018 và 2019 Apple đã có thể hoàn thiện hơn công nghệ TrueDepth Camera cho các dòng iPhone tương lai, Kuo khá tự tin khi cho rằng iPhone vẫn sẽ là mẩu điện thoại cao cấp nhất bao gồm cả tính trên thị trường hiện nay và trong vài năm tới.

KGI Securities nơi Ông Kuo đang làm việc dự đoán Apple iPhone X sẽ bán ra cho khoảng 30 đến 40 triệu máy.

Công nghệ TrueDepth Camera của Apple kết hợp với Face ID mang lại tính năng nhận dạng khuôn mặt cao cấp cho iPhone ngoài việc sử dụng để bảo mật, TrueDepth còn giúp người dùng giải trí và gởi tin nhắn qua tính năng Emoji động (Animoji).

Animoji trên iPhone X

Cũng theo nhà phân tích bởi vì TrueDepth Camera rất khó sản xuất nên số lượng iPhone X bán ra sẽ khó đạt số lượng giao hàng như mong đợi, người dùng có thể phải chờ đến hết đầu năm sau mới có thể mua được iPhone X dễ dông.

Kuo cũng nói rằng, TrueDepth Camera sẽ là tính năng thiết yếu cho các dòng iPhone tiếp theo, tương tự như Touch ID kể từ iPhone 5s.