Jailbreak

Jailbreak dành cho iOS 10.2 đến iOS 10.3.1 đang được phát triển và có thể áp dụng cho iPhone 7. Trước đó cũng đã có thông tin được các chuyên gia bảo mật xác nhận.

Chỉ sau khi bản jailbreak cho iOS 10.2.1 được phát hành, phiên bản jailbreak cho các bản iOS 10 sau đó đang được tiếp tục phát triển và có thể jailbreak được cả iOS 10.3.1.

Hacker Xerub chịu trách nhiệm phát triển extra_recipe vừa tạo một nhánh mới trên Github sử dụng các phương pháp khai thác mã mới nhằm vượt qua Kernel Patch Protection (KPP), dự kiến phương pháp này có thể hoạt động trên cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus, từ iOS 10.0 đến 10.2 tuy nhiên còn có khả năng sử dụng được trên iOS 10.3.1.

Đây là tin khá vui cho cộng đồng người dùng đang mong chờ jailbreak, chúng ta hãy chờ thêm một thời gian tuy nhiên jailbreak này chỉ áp dụng cho các máy đang dùng iOS 10.2 đến 10.3.1. Các bản iOS mới hơn sẽ không thể jailbreak với công cụ mới này.

Một thông tin khác, hacker có tên Luca Todesco đã khai thác lỗi bảo mật trên Safari iOS 11 và chiếm được quyền kiểm soát root (toàn quyền) tuy nhiên vẫn chưa thấy dấu hiện anh này sẽ phát triển công cụ jailbreak iOS 11

Nếu đã lên iOS 11 bạn cũng không thể quay trở lại các bản iOS cũ hơn như iOS 10.3.3 vì Apple đã chính thức khóa sign cách đây vài ngày.