Chiều qua (28/3/2012), một nhóm chuyên gia đàm phán của Apple đã đến làm việc tại tổng hành dinh của MobiFone tại Hà Nội. Động thái này cho thấy nhiều khả năng MobiFone sẽ là mạng di động thứ 3 tại Việt Nam phân phối iPhone.

Chiều qua, phóng viên ICTnews đã bắt gặp một nhóm chuyên gia đàm phán của Apple đến làm việc tại tổng hành dinh của MobiFone tại Hà Nội. Nội dung của cuộc đàm phán này không được các bên tiết lộ. Tuy nhiên, theo nhận định của ICTnews, nhiều khả năng Apple và MobiFone đang đàm phán để đi đến thỏa thuận MobiFone sẽ trở thành mạng di động thứ 3 phân phối iPhone tại Việt Nam. Hồi năm 2010, MobiFone cho biết là họ cũng đã tiến hành đàm phán để trở thành nhà phân phối sản phẩm iPhone cho Apple. Tuy nhiên, sau đó việc này vẫn dậm chân tại chỗ.

Hiện iPhone đang là sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam và được đánh giá là dòng điện thoại “gây nghiện” đối với người dùng. Những khách hàng dùng iPhone cũng đang là những khách hàng làm tăng mạnh dung lượng sử dụng dịch vụ dữ liệu cho nhà mạng.

Mới đây, VinaPhone và Viettel tiến hành giảm giá sản phẩm iPhone ở mức từ 200.000 – 300.000 đồng. Động thái này được cho là do áp lực từ các sản phẩm iPhone “xách tay” khi mà gần đây các sản phẩm này ồ ạt vào thị trường Việt Nam với giá thấp hơn giá của nhà phân phối chính hãng là VinaPhone và Viettel. Vì vậy, trong trường hợp MobiFone nhảy vào thị trường phân phối này, ngoài chính sách giá máy, chắc chắn nhà mạng này sẽ phải tính đến chuyện ra gói cước hấp dẫn hơn các nhà mạng khác.

Trước đó, cả Viettel và VinaPhone đều phàn nàn về chính sách phân phối nhỏ giọt của Apple cho thị trường Việt Nam làm cho hai mạng này không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Sau rất nhiều năm sau thời bao cấp, thì người ta lại nhìn thấy cảnh chen nhau xếp hàng mua iPhone tại các cửa hàng của Viettel và VinaPhone. Nếu MobiFone nhảy vào thị trường phân phối sản phẩm này, lượng cung cho thị trường này sẽ mạnh hơn và thị trường lại có cuộc chạy đua mới của cả 3 nhà mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *