Apple

Nhà sản xuất iPhone đang nắm giữ danh hiệu công ty có giá trị cao nhất tại Mỹ vào năm qua. Vì vậy, hầu hết các nhà phân tích đều mong đợi Apple sẽ là công ty đầu tiên đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD.

Apple đã vượt qua Microsoft trong năm 2010, và sau đó vượt ExxonMobil vào năm 2012 để trở thành công ty có giá trị thị trường cao nhất tại Mỹ. Mặc dù đôi khi bị Alphabet “soán ngôi” vào năm 2016, nhưng Apple vẫn được đánh giá là giữ vững phong độ khá tốt.

Đầu tháng này, giá trị thị trường của nhà sản xuất laptop Mac đã lên tới 900 tỷ USD, tuy nhiên, cổ phiếu của hãng này lại giảm xuống do những lo ngại về doanh số của iPhone X. Apple cho biết, sắp tới, công ty này sẽ cắt giảm một nửa số lượng sản xuất điện thoại thông minh cao cấp, điển hình là iPhone X.

Báo cáo doanh thu mới nhất được công bố vào cuối tuần qua cho thấy Apple hoàn toàn có thể vượt mốc 1 nghìn tỷ USD, cùng với những dấu hiệu đáng mừng cho thấy doanh số bán hàng của iPhone X sẽ khá hơn cho đến hết quý I năm nay. Với mức vốn hóa thị trường 857 tỷ đồng hiện tại, cổ phiếu của Apple có thể tăng 17% hoặc hơn.