Min Zheng – một nhà nghiên cứu bảo mật Trung Quốc đã đăng lên trang Twitter của mình hình ảnh một thiết bị chạy iOS 11.3 đã bị chiếm quyền root.

Trên trang Twitter của Min Zheng, anh đã chia sẻ ảnh chụp màn hình với lời chú thích đã truy cập được vào thiết bị iOS 11.3 với quyền root. Tuy nhiên anh vẫn chưa công bố lỗ hổng của mình.

Theo chia sẻ của anh, hiện tại anh đang làm việc với Apple để vá lỗ hổng này, do đó rất có thể lỗ hổng này sẽ được vá trên các bản iOS tiếp theo như iOS 11.3.1 hay là iOS 11.4, sau khi đảm bảo lỗ hổng đã được vá trên các phiên bản iOS mới, anh sẽ công bố lỗi này trong một sự kiện bảo mật sắp tới.

Với việc khai thác được quyền root, gần như việc phát triển một công cụ jailbreak iOS 11.3 là hoàn toàn khả thi sau khi lỗ hổng này được công bố.

Cho đến hiện nay thì phiên bản gần nhất jailbreak được là iOS 11.1.2 jailbreak bằng công cụ Electra. Sau khi tự phát triển một bản Cydia tùy chỉnh kèm theo Substrate riêng, công cụ Electra hiện tại hoạt động cũng khá ổn định. Nếu lỗ hổng iOS 11.3 được công bố, việc đem toàn bộ “thành quả” của Electra lên iOS 11.3 là hoàn toàn khả thi.