iPhone vô hiệu hóa
Apple vừa tuyên bố đang thay đổi các thiết lập trong iOS giúp bảo vệ thiết bị khỏi các biện pháp bẻ khóa, ngay cả các cơ quan thực thi pháp luật hoặc tin tặc cũng không thể nào phá vỡ được.
Theo PhoneArena, các sản phẩm bẻ khóa iPhone đến từ những công ty như Cellebrite và GrayShift sử dụng kết nối USB thông qua cổng Lightning độc quyền của Apple nhằm vượt qua giới hạn về số lần nhập mã mở khóa mà Apple tích hợp trong hệ điều hành của mình, cho phép họ liên tục nhập mật mã cho đến khi khớp thì thôi.
Để chống lại sự tấn công từ các cỗ máy bẻ khóa iPhone này, Apple đã phải áp dụng một chiến lược mới khi nhận ra lỗ hổng lớn nhất trên thiết bị của họ là cổng Lightning. Trong báo cáo với Reuters, Apple cho biết họ có kế hoạch thay đổi thiết lập mặc định trong iOS để khả năng giao tiếp của cổng USB với các thiết bị khác sẽ bị chặn lại nếu điện thoại chưa được mở khóa trong vòng 1 giờ.
Công ty nói trong thông báo rằng: “Chúng tôi liên tục tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh trong mọi sản phẩm của Apple để giúp khách hàng bảo vệ chống lại tin tặc, kẻ trộm danh tính và hành vi xâm nhập vào dữ liệu cá nhân của họ. Chúng tôi tin những cải tiến bảo mật của mình sẽ làm những kẻ gian thất vọng”.
Về cơ bản, điều này buộc cơ quan thực thi pháp luật hoặc tin tặc phải truy cập vào iPhone trong vòng 1 giờ sau khi nó được mở khóa, giúp giảm khả năng bẻ khóa iPhone xuống đến 90%.
Giới nghiên cứu bảo mật cho rằng, cách duy nhất để giải quyết khó khăn này chính là sử dụng nhiều công cụ bẻ khóa iPhone đồng thời để nó nhanh chóng vượt bức tường an ninh trên thiết bị trong giới hạn 1 giờ. Điều này vô hình chung lại mang đến cơ hội kinh doanh to lớn cho những công ty như Cellebrite và GrayShift khi họ bán được nhiều thiết bị bẻ khóa hơn.
Theo Thanhnien.vn