LG sẽ làm màn hình OLED cho iPhone X tiếp theo cùng với Samsung

Qua đó, LG Display sẽ chịu trách nhiệm sản xuất từ 2 đến 4 triệu tấm nền màn hình OLED cho thế hệ iPhone tiếp theo. Động thái này sẽ giúp cho Apple bớt phụ thuộc vào nguồn cung cấp đến từ Samsung. Thông tin này được nhà phân tích Jerry Kang đưa ra.

Con số này tuy còn rất nhỏ so với Samsung, hiện Samsung đang là nhà sản xuất màn hình chính cho các sản phẩm iPhone của Apple, theo một báo cáo từ tháng 12 năm ngoái, Samsung đã cung cấp cho Apple khoảng 180 đến 200 triệu tấm hình nền OLED.

Tuy số lượng Apple đặt LG còn khá nhỏ, nhưng tương lai hãng này sẽ dần bớt phụ thuộc vào Samsung. Trước đó Apple đã trao đổi với LG về việc đầu tư khoảng 1.7 – 2 tỷ USD vào nhà máy sản xuất ‘E6’ vơi khả năng sản xuất 30,000 tấm hình nền OLED một tháng.

Có thể trong năm 2019, nhà máy này sẽ trở thành nơi sản xuất độc quyền các tấm nền cho Apple, theo một bản tin được đăng tải trên báo Hàn Quốc.

Apple được giới chuyên gia dự đoán sẽ ra mắt thêm 2 phiên bản iPhone X mới, một bản nâng cấp của iPhone X hiện tại và một bản có kích thước 6.5 inch mang tên iPhone X Plus.