Apple Car

Với lợi thế về công nghệ, Apple đang nghiên cứu để chuẩn bị cho ra mắt thêm loại xe ô tô mang tên Apple Car.

Apple hiện là hãng công nghệ đang sở hữu rất nhiều “con gà đẻ trứng vàng” và đã vươn lên trở thành tập đoàn công nghệ có giá trị 1000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới. Sau khi đạt cột mốc này, Apple chắc chắn sẽ phải hướng tới các mục tiêu mới để tiếp tục phát triển thay vì chỉ dựa vào các sản phẩm smartphone cùng hệ sinh thái App Store của mình.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết thì Apple có khả năng cao sẽ tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh mới trong giới công nghệ. Bao gồm sản xuất kính AR (tăng cường thực tại) và xe ô tô. Dự kiến Apple Car, sản phẩm mới chủ lực của Apple sẽ được ra mắt trong khoảng từ năm 2023 cho đến 2025. Dù vậy nhưng Apple vẫn sẽ không tham gia vào quá trình sản xuất xe một cách trực tiếp.

Phát thảo ý tưởng nội thất iCar

Thay vào đó, Apple sẽ chỉ tập trung phát triển phần mềm, thiết kế và cấp phép cho các đơn vị sản xuất xe khác được tích hợp công nghệ này lên trên xe của họ.

Hiện tại, với những lợi thế về công nghệ và khả năng phát triển phẩn mềm, Apple Car được hi vọng sẽ là một sản phẩm đột phá giúp phát triển ngành công nghệ xe hơi giống như cách mà công ty này đã thay đổi thị trường điện thoại.

Ngoài ra, ông Kuo cũng cho biết rằng sản phẩm chủ lực thứ 2 của Apple sẽ là chiếc kính AR giúp tăng cường thực tại ảo. Ngược lại với công nghệ VR hướng tới mô phỏng thế giới thực và phản ánh chúng vào một không gian ảo, AR sẽ giúp tăng cường trải nghiệm của người dùng trong thế giới thực. 

Việc phát triển công nghệ AR cũng sẽ giúp Apple mở rộng tiềm năng sản xuất và cung cấp thêm nhiều thiết bị phần cứng khác cho thị trường.

Theo CafeBiz