Người dùng Android đổi qua iOS vì trải nghiệm tốt hơn

Trong khi các smartphone Android sở hữu ưu điểm về giá, thì iPhone của Apple lại được đánh giá cao về trải nghiệm người dùng.

Mỗi quý trôi qua, CEO Tim Cook của Apple vẫn làm cho doanh số của iPhone tăng trưởng. Đóng góp một phần không thể bỏ qua trong số này là những người dùng Android chuyển qua sử dụng điện thoại chạy iOS. Chính ông Tim Cook cũng thừa nhận những người đổi thiết bị là nhân tố quan trọng trong tăng trưởng của iPhone.

Ông cho biết sự phát triển của iPhone đạt tới 2 con số là nhờ “những người đổi nền tảng, người lần đầu mua smartphone và các khách hàng hiện tại”.

Mới đây, tạp chí PCMag đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu đâu là lý do dẫn đến sự thay đổi thiết bị này.Theo 9to5mac, khảo sát thực hiện trên 2.500 khách hàng tại Mỹ và có khoảng 29% trong số này đã thay đổi nền tảng trên thiết bị mình sử dụng. Có 11% cho biết họ chuyển từ iOS qua Android, trong khi 18% người dùng làm điều ngược lại. Giá cả là một trong những yếu tố có tính quyết định.Cụ thể, có tới 29% trong số người dùng chuyển từ máy iOS sang Android cho biết giá các mẫu máy sử dụng hệ điều hành của Google “mềm” hơn so với iPhone đã khiến họ quyết định thay nền tảng khi đổi thiết bị. Chỉ có 11% người chuyển từ Android qua iOS chọn lý do tương tự.Trong khi đó, có 6% người dùng “chia tay” iPhone vì Android có nhiều ứng dụng hơn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một điểm yếu của iOS khi so sánh với Android.Lý do được nhiều người chọn nhất (47%) khi chuyển từ Android sang iOS là “trải nghiệm người dùng tốt hơn”. Chỉ 30% người dùng bỏ iOS để chọn Android vì cùng lý do.Bên cạnh đó, quyết định trải nghiệm nền tảng của Apple cũng đến từ nhiều nguyên nhân khác như camera tốt hơn, thiết kế đẹp hay… cập nhật phần mềm nhanh hơn bất chấp thực tế một năm iOS mới có một bản cập nhật lớn. Tuy nhiên, mỗi khi iOS có cập nhật, người dùng thiết bị sẽ được nâng cấp ngay, không giống với Android khi đã ra tới phiên bản 9 nhưng nhiều máy vẫn đang chạy Android 7, chỉ số ít được nâng cấp Android 8.

Có tới 56% người tham gia khảo sát từng hoặc đang có ý định đổi máy cho biết họ không quan tâm tới các mẫu smartphone mới. 34% cho biết sẽ mua model mới nhất khi hết hợp đồng với nhà mạng, trong khi 17% thay thiết bị chỉ khi máy cũ vỡ màn hình.

Trong khi đó, khi tất cả người tham gia khảo sát được hỏi về mức độ thường xuyên thay máy của họ, 53% cho biết sẽ mua smartphone mới khi chiếc cũ hỏng.

Theo Thanhnien.vn