Dark Mode là gì và cách bật nó trên macOS Mojave 10.14

Dark Mode là tính năng mới nhất có mặt trên macOS Mojave 10.14, trên hệ điều hành mới toàn bộ giao diện được phủ một màu đen đi kèm với tính năng tự thay đổi hình nền Dynamic Wallpaper.

Apple vừa chính thức phát hành macOS Mojave 10.14 cho dòng Mac, MacBook và iMac, nếu bạn đang sử dụng máy Mac có năm sản xuất từ 2012 trở đi có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Apple.

Với nhiều thay đổi mới, macOS Mojave hứa hẹn sẽ giúp người dùng trãi nghiệm tốt hơn và cải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính. Hệ điều hành mới này còn giúp cho việc đồng bộ giữa máy tính và thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad trở nên dễ dàng hơn. 

Bên cạnh các tính năng đó, có thể nói Dark Mode là giao diện bổ sung mới của Apple giúp cho việc làm việc hay sử dụng vào ban đêm trở nên hiệu quả và tạo cảm giác không chói mắt.

Để bật tính năng này các bạn có thể thực hiện bằng cách vào biểu tượng Apple trên thanh menu bar -> chọn System Preferences -> General hoặc gõ Dark Mode ngay trong ô Search.

macOS Mojave Dark Mode - System Preferences
System Preferences trên macOS Mojave

Một hộp thoại khác sẽ mở ra, lúc này bạn sẽ thấy tuỳ chọn Light và Dark trong mục Appearance, chọn Dark để kích hoạt Dark Mode, ngoài ra bạn có thể chọn các màu điểm nhấn khác bằng cách click vào dãy màu Accent color.

Dark Mode macOS Mojave
Dark Mode macOS Mojave

Mời các bạn xem video cách bật Dark Mode trên macOS Mojave 10.14

macOS 10.14 được Apple phát hành vào ngày hôm qua, nếu chưa nâng cấp lên các bạn có thể tải về tại đây.

Để tạo USB bộ cài cho macOS Mojave các bạn có thể tham khảo cách làm tương tự cho các phiên bản macOS khác, click vào đây để xem chi tiết cách thực hiện

Video về tính năng Dynamic Wallpaper trên macOS Mojave 10.14