Linh Kiện iPhone Xs Max

Theo các chuyên gia phân tích, các thành phần cấu thành nên chiếc điện thoại giá iPhone Xs Max có chi phí thấp hơn 1/3 lần so với giá bán.

Theo phân tích của TechInSights, tổng trị giá các linh kiện của iPhone XS Max phiên bản 256GB là 443USD, tăng gần 50USD so với giá trị thực sự của iPhone X.

Mẫu máy này hiện đang được Apple chào bán với giá 1.299USD.Trong đó, màn hình chính là linh kiện đắt đỏ nhất trên chiếc điện thoại này khi có giá lên tới 80.5USD. Tiếp theo là con chip A12 Bionic (72USD), bộ nhớ trong (64USD), lớp khung vỏ bên ngoài (58USD) hay máy ảnh (44USD).

Giá iPhone Xs Max ở Việt Nam khoảng hơn 30 triệu đông
Giá iPhone Xs Max ở Việt Nam khoảng hơn 30 triệu đông

Như vậy, tổng chi phí linh kiện, giá iPhone XS Max phiên bản bộ nhớ 256GB chỉ chiếm 34% so với mức giá 1.299USD mà Apple đang bán ra.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây mới chỉ là chi phí về linh kiện phần cứng, trong khi tổng chi phí của thiết bị còn phải kể đến chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, lắp ráp phần cứng, phát triển phần mềm, marketing, phân phối sản phẩm ra thị trường…Bán với giá từ 1.099USD, iPhone Xs Max cũng có chi phí sửa chữa rất đắt. Việc thay màn hình cho chiếc điện thoại này tốn 329USD.

Thậm chí nếu gặp phải một số hư hỏng khác như mặt lưng bị vỡ hay bảng mạch bên trong gặp vấn đề thì chi phí khắc phục mà Apple đưa ra tới 599USD, bằng nửa giá máy.Có thể nói, iPhone XS Max không chỉ là chiếc iPhone có giá bán cao nhất mà còn là phiên bản iPhone có giá linh kiện đắt nhất từ trước đến nay của Apple.