Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cho biết công nghệ màn hình mini LED có thể sẽ đến với các sản phẩm sở hữu màn hình lớn như iMac, iPad và MacBook trong khoảng 2 năm nữa.

Theo Venturebeat, với màn hình mini LED, các sản phẩm Apple sẽ được cải thiện về màu sắc và độ tương phản so với hiện tại. Đó là một công nghệ chuyển tiếp giữa màn hình LCD truyền thống và màn hình micro LED mới hơn.Với mini LED, Apple có thể đạt được độ mỏng màn hình giống như OLED, đồng thời cải thiện đáng kể gam màu và dải động trên các mẫu phần cứng màn hình lớn.

Apple có ý định ra mắt iMac 6K vào năm sau

Chúng cũng sẽ hỗ trợ các tính năng giống như TV như độ mờ cục bộ và tỷ lệ tương phản cao.Tuy nhiên, lý do chính khiến Apple chọn đèn nền mini LED thay cho OLED chính là vì giá cả. Trong khi màn hình OLED có thể đắt gấp 2 hoặc 3 lần so với màn hình LCD có kích thước tương đương, thì mini LED chỉ đắt hơn 20% so với LCD và có thể được sản xuất trong cùng một nhà máy.

Đó cũng chính là lời giải thích cho việc Apple không mang màn hình OLED đến với các thiết bị lớn hơn so với iPhone.Không chỉ có vậy, việc chuyển sang mini LED có thể giúp Apple tránh phụ thuộc quá nhiều vào đối thủ Samsung, công ty đã cung cấp hầu hết nhu cầu OLED cho iPhone hiện đại của Apple. Apple dự kiến sẽ cung cấp nguồn màn hình mới từ nhà cung cấp chip mini LED Epistar và nhà sản xuất LCD LG Display.

Nhược điểm là mini LED gặp phải những thách thức trong quá trình sản xuất, đặc biệt đối với các thiết bị màn hình lớn như mong muốn của Apple.

Ông Kuo hy vọng công nghệ mini LED sẽ ra mắt đầu tiên trong iMac 31,6 inch vào quý 2 hoặc 3 của năm nay, tiếp theo là iPad 10 đến 12 inch vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021, và MacBook 15 đến 17 inch trong nửa đầu năm 2021.

Theo Thanhnien.vn