Jony Ive

Trưởng nhóm thiết kế với nhiều năm gắn bó với Apple đã chính thức thông báo rời khỏi công ty để về lập công ty riêng, nhưng khách hàng chính vẫn là nơi mà ông đã cống hiến suốt bao nhiêu năm qua.

Hôm nay Apple cho biết, thiết kế trưởng người đã từng làm việc dươi thời Steve Jobs đã thông báo sẽ rời công ty. Jony Ive là người đã đóng góp những thành công to lớn trong các dòng sản phẩm của Apple như iMac (1999), iPhone và công trình mang tính biểu tượng Apple Park (trụ sở Apple tại Mỹ).

Việc ra đi của Jony Ive trong thời gian này sẽ khá khó khăn với nhà Táo tuy nhiên hãng vẫn là khách hàng chính và lớn nhất mà công ty tương lai của Jony sẽ làm việc.

Jony Ive cho biết: “Sau hơn 30 năm làm việc trên nhiều sản phẩm khác nhau, tôi thực sự cảm thấy tự hào về những công việc đã làm nên team design, từ qui trình cho đến văn hoá, Apple đã vượt trội hơn rất nhiều nơi khác.”

Theo buổi phỏng vấn với tờ The Finanical Times, hiện chưa rõ khi nào Jony sẽ chính thức rời đi khỏi Apple nhưng thời điểm có thể là cuối năm nay, hiện Jony đang hợp tác với Marc Newson thành lập công ty mới có tên LoveFrom.

Hi vọng với sự ra đi của Jony Ive, trong tương lai chúng ta sẽ thấy được nhiều thay đổi hơn về phong cách thiết kế của Apple hiện mang triết lý của sự tính tế, tối giản và hiện đại.