Apple iPhone XR

Hãng nghiên cứu Cowen cho biết Apple đã yêu cầu tăng nhẹ sản lượng iPhone trong quý sắp kết thúc sau vài ngày nữa (quý 2/2019), mà nguyên nhân xuất phát từ lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei.

Theo PhoneArena, việc một đối thủ cạnh tranh bị cấm sẽ khiến Apple có thể tận dụng cơ hội từ người tiêu dùng tìm kiếm giải pháp thay thế. Mặc dù vậy, mức sản lượng iPhone được Apple tăng lên trong quý 2 chỉ là 2,5%, từ 39 triệu máy dự kiến lên 40 triệu máy.

Đây là các con số được Cowen đưa ra dựa vào cơ hội thị trường tối đa mà Apple có thể tận dụng trong bối cảnh lệnh cấm nhắm vào Huawei. iPhone phổ biến trên toàn thế giới, nhưng vị trí mạnh nhất của Apple là Mỹ, nơi smartphone Huawei gần như không tồn tại.

Các thị trường lớn của Huawei ở khắp châu Âu và châu Á, nhưng trong khi Huawei gây tiếng vang với các sản phẩm hàng đầu như P30 Pro thì thực tế phần lớn doanh số của Huawei là các thiết bị tầm trung và phổ thông – vốn không phải là khu vực thị trường của Apple.

Huawei

Thêm vào đó, các khách hàng của Huawei muốn tránh thương hiệu này sẽ chọn một nhà sản xuất Android thay thế, như Samsung hoặc Xiaomi. Đó là lý do tại sao Apple chỉ tăng sản lượng ở mức nhỏ như vậy.

Ước tính với iPhone hiện tại, iPhone Xr, Xs và Xs Max chiếm khoảng 30 triệu đến 40 triệu máy được sản xuất trong quý 2. Phần còn lại được phân chia giữa các dòng iPhone 8 và iPhone 7 giá phải chăng hơn, vốn vẫn đang được bán chính thức như là lựa chọn tầm trung và cấp thấp của Apple.

Apple đã trải qua sự sụt giảm doanh số iPhone hằng năm trong một thời gian và bây giờ không có lý do gì để tin rằng xu hướng này sẽ thay đổi trong thời gian tới. Trên thực tế, các nhà phân tích của Cowen tin rằng vẫn có thể có những rủi ro nhất định đối với hoạt động kinh doanh của Apple, do cuộc đối đầu thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Khả năng lệnh cấm hoặc thuế bổ sung đối với hàng hóa Apple sản xuất tại Trung Quốc hiện có vẻ khó áp dụng, nhưng vẫn có thể xảy ra.

Theo ThanhNien.vn