iOS 13iOS 13

Vậy là cuối cùng bộ ba iPhone 11 mới cũng đã được Apple giới thiệu vào đêm ngày 11/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam) với nhiều nâng cấp tới từ hiệu năng, thời lượng pin cũng như đặc biệt là về camera. Bên cạnh bộ ba iPhone mới được ra mắt, Apple cũng công bố lịch phát hành phiên bản chính thức cho nền tảng iOS 13.

OS 13 sẽ mang tới khá nhiều thay đổi đáng chú ý từ ứng dụng Maps, Photos và Reminders được làm lại, cho tới chế độ Dark Mode toàn hệ thống hoàn toàn mới. Có thể nói Dark Mode là một trong những tính năng được người dùng iPhone nói riêng và người dùng smartphone nói chung mong đợi từ rất lâu. Đây cũng là một trong những xu hướng công nghệ nổi bật trong năm nay khi hàng loạt nhà sản xuất đều tích hợp chế độ này lên phiên bản hệ điều hành của họ.

Dark Mode trên iOS 13

Một số nâng cấp nổi bật khác trên iOS 13 có thể kể tới như ứng dụng Find My mới, là sự kết hợp của ứng dụng Find My iPhone và Find My Friends. Ngoài ra, bàn phím trên iOS mới cũng được cải thiện để có thể thao tác và gõ nhanh hơn, tính năng Memoji giờ đây cũng có thể được sử dụng để tạo các bộ sticker độc đáo và cá nhân hóa hơn hay ứng dụng Health được cập nhật thêm nhiều tính năng theo dõi và dự đoán chu kỳ kinh nguyệt dành cho phái nữ…

Trước đó, các phiên bản thử nghiệm của iOS 13 cũng đã được Apple liên tục phát hành tới các nhà phát triển để dần hoàn thiện hơn. Và tới ngày 19/9 tới đây, người dùng các thiết bị iOS sẽ có thể được trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới. iOS 13 sẽ hỗ trợ các thiết bị iPhone từ iPhone 6S trở lên. Ngoài ra, phiên bản iOS 13.1 cũng sẽ sớm được Apple phát hành vào ngày 30/9.

Theo CafeF