iPhone 9 - iPhone SEiPhone 9 - iPhone SE

Apple được cho sẽ giữ tên cũ “iPhone SE” cho smartphone mới, gọi là 2020 iPhone SE, thay vì dùng tên iPhone 9 hay iPhone SE 2 như tin đồn.

Theo 9to5mac, tên gọi 2020 iPhone SE sẽ dùng cho việc tiếp thị sản phẩm. Máy có cấu hình của iPhone 11 trong hình hài iPhone 8.

Cụ thể, iPhone SE mới sẽ dùng vi xử lý A13 Bionic đang có mặt trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Plus. Với chip này, smartphone mới sẽ có sức mạnh đáng nể, nhất là khả năng chơi game qua nền tảng Apple Arcade và chạy các ứng dụng có tính năng thực tế tăng cường (AR).

Bên cạnh đó, máy cũng có ba phiên bản bộ nhớ, gồm 64 GB, 128 GB và 256 GB. iPhone 8 ban đầu cũng có bản 256 GB nhưng đã bị ngừng sản xuất mùa thu năm ngoái.

2020 iPhone SE sẽ có ba màu trắng, đen và phiên bản gây quỹ PRODUCT (Red) màu đỏ. Đi kèm với máy là bộ ốp lưng với năm màu sắc, gồm hai phiên bản silicon đen và trắng, cùng ba bản da màu đỏ, đen và xanh “bóng đêm”.

Ngoài ra, nguồn tin cho biết máy sẽ ra mắt ngay trong hôm nay (3/4) và nhận đặt hàng cùng ngày.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết iPhone “giá rẻ” của Apple sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8 với màn hình 4,7 inch, viền trên và dưới dày, có cảm biến vân tay Touch ID nhưng cấu hình mạnh hơn. Máy cũng không có Touch 3D, Face ID và một số tính năng cao cấp để tiết kiệm chi phí. Ming-chi Kuo, người từng đưa ra dự đoán đúng về các smartphone chưa ra mắt của Apple, cho biết iPhone SE mới sẽ có giá khởi điểm 399 USD cho bản 64 GB.

Theo VnExpress.net