Apple sẽ thu gọn tai thỏ trên iPhone 12Apple sẽ thu gọn tai thỏ trên iPhone 12

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple có thể thiết kế lại iPhone 12 với phần “tai thỏ” (notch) nhỏ hơn, có camera LiDAR và thêm tính năng widget.

Theo hình ảnh đăng tải bởi tài khoản Twitter Fudge, phần “tai thỏ” trên iPhone thế hệ tiếp theo (tạm gọi là Phone 12) bằng khoảng một phần ba so với kích thước hiện có trên iPhone 11 Pro. Hình ảnh này lấy từ tài liệu hướng dẫn hoặc hỗ trợ trên iOS 14 của Apple.

“Tai thỏ” và cụm camera sau của iPhone 12 được làm mới. Ảnh: Fudge.

Chi tiết trên phù hợp với dự đoán của Ming-chi Kuo, người từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple. Trước đó, Kuo cho rằng ít nhất một trong những iPhone ra mắt 2020 sẽ có ống kính camera trước nhỏ hơn nhằm giúp bố cục màn hình iPhone gọn gàng hơn, từ đó phần “tai thỏ” cũng được thu gọn diện tích.

Cũng từ hình ảnh, phần camera sau của iPhone mới sẽ có thiết kế dạng vuông với ba ống kính, nhưng có thêm một vòng tròn lớn. Theo MacRumors, đây có thể là phần chứa máy quét LiDAR tương tự iPad Pro 2020 mới ra mắt.

Một số chuyên gia đánh giá, cảm biến LiDAR là bước đột phá trên iPhone thế hệ mới, bởi nó có thể giúp iPhone tạo ra bản đồ ba chiều chính xác của môi trường xung quanh. Khác với cảm biến ToF trên hầu hết smartphone hiện nay, LiDAR sử dụng hai ống kính phát ra chùm tia laser và đo thời gian ánh sáng phản xạ lại. Apple tuyên bố LiDAR sẽ đặt ra “tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm thực tế tăng cường”.

Hình ảnh thứ hai mà Fudge chia sẻ có liên quan đến giao diện iOS mới. Từ hình ảnh, có thể thấy các biểu tượng (icon) trên máy có thể thu phóng với hình vuông lớn hơn, cũng như có thêm hình chữ nhật thay vì chỉ hình vuông. MacRumors cho rằng đây chính là tính năng widget mới trên iOS 14.

Trước đó, 9to5mac cũng phát hiện trên đoạn mã iOS 14 có chứa tính năng mới có tên mã “Avocado”, cho phép người dùng chèn các widget như thông tin ngày giờ, thời tiết, phím tắt… lên bất cứ đâu trên màn hình chính, cũng như tự do di chuyển và thay đổi kích cỡ của chúng. Tính năng này xuất hiện trên Android từ hơn 10 năm nay. Thực chất, iOS cũng đang có widget nhưng chủ yếu được đặt nằm ở một trang riêng biệt và màn hình khóa, không thể tùy biến.

iPhone 12 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2020 với bốn phiên bản: iPhone 12 tiêu chuẩn màn OLED 5,4 inch, iPhone 12 Plus màn OLED 6,1 inch, iPhone 12 Pro và iPhone Pro Max. Dù tất cả hỗ trợ 5G, iPhone 12 và iPhone 12 Plus có giá dưới 1.000 USD chỉ tương thích với dải tần sub-6GHz, thay vì mmWave tiên tiến. Tuy nhiên, công ty phân tích thị trường Wedbush nhận định, Apple có thể lùi thời gian công bố dòng iPhone 12 đến cuối năm 2020, thậm chí đầu năm 2021, do chuỗi cung ứng của công ty tại châu Á bị gián đoạn vì Covid-19.

Theo VnExpress.net