iOS 14iOS 14

Apple đã chính thức giới thiệu iOS 14 ra với toàn thế giới tại sự kiện WWDC 2020, như vậy iOS 14 có thêm một thay đổi mới: Widgets.

Widgets trên iOS 14 cho phép người dùng có thể hiển thị ở nhiều kích thước và hình dạng khác nhau có thể bổ sung vào màn hình Home và có khả năng hiển thị nội dung sinh động.

Widgets trên iOS 14

Bên cạnh Widgets, iOS 14 còn được Apple bổ sung thêm một tính năng mới có tên App Library có khả năng sắp xếp và tổ chức các ứng dụng theo nhóm hoặc danh sách. Khá giống với cách Android tổ chức hiện thị ứng dụng (app drawer).

iOS 14 còn được bổ sung tính năng Translate giúp dịch đến 11 ngôn ngữ gồm English, Mandarin Chinese, French, German, Spanish, Italian, Japanese,Korean, Arabic, Portuguese, và Russian

Translate trên iOS 14

Bên cạnh những tính năng nổi bật, iOS 14 còn cải tiến các tính năng khác như Maps đã hỗ trợ cho người đi xe đạp, chức năng Cycling trong Maps sẽ hỗ trợ các khu vực như New York, Los Angeles, San. Francisco Bay Area, Bắc Kinh, Thượng Hải. Đồng thời các tuyến đường dành cho xe điện cũng được thêm vào v.v..

iOS 14 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trãi nghiệm người dùng bên cạnh đó còn tập trung cải thiện hiệu suất hoạt động và tốc độ có thể sẽ nhanh hơn cả iOS 13.

iOS 14 hiện đang giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên bạn có thể tải file profile về tại đây để trải nghiệm trước khi ra mắt bản chính thức.