10 ứng dụng tốt nhất cho người dùng Mac

AppLife.vn lần này chọn lọc và giới thiệu đến bạn đọc danh sách các ứng dụng tốt nhất và có thể hữu ích cho mục đích sử dụng của các bạn. Có những ứng dụng các bạn sẽ không tìm thấy trên App Store, các bạn có thể tải về và tự cài đặt. Các ứng dụng dưới đây đều miễn phí.

01. Amphetamine

Amphetamine

Nếu bạn không biết cách chỉnh thiết lập trên Mac, đặc biệt là dòng MacBook/Air/Pro khi đóng màn hình lại máy tính sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ sleep (tạm nghỉ), điều này khá bất tiện nếu bạn vẫn muốn máy tính hoạt động cho một tác vụ nào đó. Những lúc như vậy hãy cài Amphetamine, ứng dụng này khá giống với Caffeine, nhưng cung cấp nhiều tuỳ chọn và đặc biệt hỗ trợ phím tắt.

02. Microsoft To Do

Microsoft To Do

Có lẽ đây là ứng dụng nhắc việc và tổ chức việc cần làm tốt nhất hiện nay, ứng dụng có khả năng đồng bộ với Microsoft 365, hỗ trợ nhiều chủ đề (themes), và giao diện tươi sáng, dễ dùng và hỗ trợ đa nền tảng dùng bạn là người dùng iPhone hay Android.

03. Franz

Franz là một ứng dụng cung cấp cho người dùng có thể sử dụng các ứng dụng chat như Telegram, Google Hangouts, Skype, Whatsapp hay Slack mà không cần phải chuyển qua từng ứng dụng riêng lẻ. Không quan trọng nếu bạn đang muốn giữ liên lạc với bạn bè hay quản lý team hoặc hỗ trợ nhiều nhóm khách hàng trên mạng xã hội, Franz đều phù hợp cho mọi mục đích. Link app.

04. Battery Monitor: Health, Info

Battery Monitor

Ứng dụng được tải hơn 1 triệu lượt trên App Store, cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về thời lượng pin, tình trạng pin, số lần sạc và thời gian sạc đầy. Ứng dụng rất dễ dùng, nằm ngay thanh trạng thái và cung cấp nhiều giao diện sinh động để lựa chọn.

05. Encrypto: Secure Your Files

Encrypto

Ứng dụng rất dễ dùng trong việc mã hoá các tập tin, hỗ trợ MacOS và cả Windows, sử dụng giao thức mã hoá không thể phá vỡ AES-256 và bạn có thể gởi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp mà không sợ bị người khác giải mã. Link app

06. HiddenMe

HiddenMe

Có quá nhiều biểu tượng, tập tin hay thư mục trên Desktop, HiddenMe sẽ giúp bạn che dấu chúng đi chỉ với một cú click.

08. MuteMyMic

MuteMyMic

Bạn muốn kiểm soát Mic trên máy Mac tương tự như âm thanh phát ra từ loa hay Volume? MuteMyMic sẽ giúp bạn làm việc này, ứng dụng chạy nền và bạn có thể kiểm soát âm lượng thu âm hoặc tắt mở như cách bạn làm với volume.

09. XMenu

XMenu

Ứng dụng này giúp người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng, thư mục sử dụng thường xuyên như Documents, hoặc tuỳ chọn vào ngay thanh trạng thái. Rất hữu ích nếu bạn cần làm việc ở chế độ full màn hình và cần truy cập nhanh.

10. ImageOptim

ImageOptim

Ứng dụng giúp giảm dung lượng ảnh gốc nhưng không giảm chất lượng, ứng dụng hỗ trợ nhiều định dạng ảnh và giúp xoá cả thông tin liên quan tới anh như EXIF.