iPadOS 15

iOS 15 (iPadOS 15) sẽ mang lại mang lại giao diện mới cho màn hình iPad Home, màn hình khoá, màn hình Notification và các tuỳ chọn riêng tư. iOS 15 sẽ là hệ điều hành mang nhiều thay đổi.

iPadOS 15 sẽ cho phép người dùng chèn widget ở trên màn hình mà hộ muốn tương tự như iOS 14 thay vì chỉ ở bên trái của Today View hiện tại. Với tên mã ‘Sky’ Apple sẽ cải tiến iPadOS trở nên thú vị hơn, hiệu quả hơn và đặc biệt hỗ trợ các ứng dụng khai thác mạnh mẽ hiệu năng của chip M1 trên iPad Pro 2021.

iMessage sẽ được Apple bổ sung tính năng làm nó trở nên giống với một mạng xã hội hơn để cạnh tranh với WhatsApp. Tương tự với tính năng thông báo người dùng những thông tin sẽ bị ứng dụng khai thác, Apple sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho phía người dùng giúp họ toàn quyền kiểm soát các thông tin và dữ liệu mà ứng dụng muốn lấy từ họ.

macOS trong thời gian gần đây đã trở nên giống với iOS/iPadOS, Apple sẽ tiếp tục mang lại các tính năng đã có trên hệ điều hành di động hiện tại vào macOS, có thể sẽ hợp nhất hoặc đồng bộ hoá giữa hai hệ điều hành này.

iOS 15/iPadOS 15 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây, ngay gần thời điểm giới thiệu iPhone 13. Apple sẽ mang phiên bản thử nghiệm iOS 15macOS 12 dành cho các nhà phát triển tại sự kiện WWDC 2021 vào tháng 6.