iOS 14.6

Sau khi Apple phát hành iOS và iPadOS 14.6 vào tuần trước, một số người dùng trên mạng xã hội và các diễn đàn phát hiện ra thiết bị của họ gặp hiện tượng hao pin đáng kể so với trước khi cập nhật.

Trên các diễn đàn, nhiều người đang gặp phải vấn đề hao pin, hiện tượng này xảy ra ngày càng nhiều với một số dòng iPhone đời mới, đây là mô tả của một người dùng iPhone 11 Pro: “Sau khi cập nhật, chiếc iPhone 11 Pro tôi thấy pin gặp hiện tượng hao hụt đáng kể, thông thường sạc đầy để qua đêm pin vẫn giữ trạng thái 100% nhưng sau khi cập nhật thì dung lượng pin tụt đi 2% đến 5%”.

Một người dùng khác cho biết, sau khi nâng cấp lên iOS 14.6, chiếc iPhone 12 Pro không những gặp hiện tượng tụt pin mà còn nóng hơn khi lướt web bằng Safari vốn không xảy ra trước kia.

Với iOS 14.5 Apple mang lại tính năng hiệu chuẩn lại pin cho iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Tính năng này cho phép hệ thống hiệu chuẩn tình trạng pin của thiết bị nhắm đánh giá lại tình trạng chính xác của pin.

Thông thường sau khi nâng cấp hệ điều hành, người dùng sẽ gặp hiện tượng chai pin và máy có nóng hơn so với bình thường bởi vì hệ điều hành thường sẽ thực hiện các thao tác đánh chỉ mục hệ thống và danh mục tìm kiếm Spotlight. Nhưng nếu việc nóng máy và hiện tượng hao pin tiếp tục xảy ra có thể nguyên do từ phần mềm và chúng ta chỉ có thể chờ đợi Apple tung bản cập nhật tiếp theo, có thể là iOS 14.7 vốn đang trong giao đoạn thử nghiệm.