macOS Monterey

Thêm nhiều tính năng ẩn mới xuất hiện trong macOS Monterey vốn không được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2021 vừa qua. Với tính năng này, macOS Monterey làm cho việc làm mới thuận lợi hơn cho người dùng.

Trong macOS Monterey, Apple mang lại tính năng làm mới Mac tương tự như iPhone, iPad khi các bạn thực hiện chức năng “Erase All Content and Settings”, tức là xoá sạch dữ liệu và các thiết lập. Khi thực hiện thao tác này sẽ khiến cho Mac của bạn trở nên ‘như mới’ khá thuận lợi khi bạn muốn chuyển giao máy cho bạn bè hoặc người thân sử dụng mà không cần phải cài đặt lại hoàn toàn mới.

Trong bản beta của macOS Monterey, người dùng có thể truy cập chức năng này bằng cách vào System Preferences, và click vào menu trên cùng chọn “Erase All Content and Settings”. Hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu xác thực và có thể phải xoá tài khoản trước khi thực hiện việc reset.

macOS Monterey hiện đang giai đoạn beta dành cho các lập trình viên, phiên bản public beta dành cho người dùng phổ thông sẽ ra mắt vào tháng 7.