iOS 15.2

Apple vừa phát hành iOS 15.2 beta 2 dành cho các nhà lập trình ứng dụng iPhone, iPad. Phiên bản này tập trung hỗ trợ cho App Privacy Report, một tính năng mà Apple đã nhắc tới tại sự kiện WWDC.

iOS và iPadOS 15.2 có thể được tải về qua Apple Developer Center hoặc trực tiếp từ Software Update nếu bạn đã cài đặt profile beta trên iPhone hoặc iPad.

App Privacy Report là tính năng giúp người dùng có thể theo dõi những truy cập nhạy cảm như vị trí, camera, microphone, và danh bạ. Tính năng này giúp người dùng xem chi tiết từ các khu vực khác nhau như ứng dụng, website đang truy xuất và có quyện chặn nếu như họ không thích.

App Privacy Report có thể truy cập từ Settings, tại mục Privacy. Người dùng có thể tắt hoặc mở, sau khi bắt đầu sử dụng, dữ liệu sẽ được hiển thị. Phiên bản iOS 15.2 còn bổ sung tính năng Apple Messages Communication Safty cho trẻ em, màn hình Notification Summary được tinh chỉnh theo hiển thị dạng card (thẻ).

Emergency SOS (Gọi khẩn cấp) cũng được bổ sung tính năng Auto Call, người dùng có thể nhấn nút nguồn liên tục bên cạnh hoặc giữ thêm nút âm thanh để kích hoạt. Apple đã tăng thời gian thực hiện thành 8 giây để người dùng có thể huỷ cuộc gọi nếu vô ý thực hiện.