Apple MacBook Pro 2021

Sau 3 tháng tung ra thị trường, dòng MacBook Pro 14 và 16 inch vẫn tiếp tục không thể đáp ứng các đơn hàng từ người dùng, thời gian giao hàng tiếp tục kéo dài thêm vài tuần ở các thị trường chính của Apple.

Tại Mỹ, dòng Macbook 14 inch dùng chip M1 Pro vẫn tiếp tục tăng thời gian giao hàng lên 3 đến 4 tuần, người dùng được hứa hẹn sẽ nhận máy vào giữa tháng 2. Những người đặt mua dòng MacBook Pro 14 inch bản M1 Pro cấu hình cao hoặc M1 Max sẽ phải chờ đến tận tháng 3.

Với các bản MacBook Pro 16 inch, thời gian chờ cho cấu hình đặt trên website của Apple có thể lên đến hơn 1 tháng hoặc 6 tuần. Tại Anh và Canada thời gian chờ có khi lên đế 8 tuần.

Lý do ‘ship’ chậm được Apple đưa ra vì thiếu nguồn cung cấp chip trên toàn cầu, và vì các lý do khác liên quan đến đại dịch khiến việc vận chuyển bị giới hạn, Apple tiếp tục thúc đẩy các nhà sản xuất và các công ty cung ứng đế tiến trình này được sớm thông suốt nhưng chưa rõ sẽ đến khi nào.

Apple MacBook Pro thế hệ mới sử dụng thiết kế mang ảnh hưởng từ thế hệ MacBook G4, máy được trang bị cổng HDMI, MagSafe và khe thẻ nhớ SD. Dòng mới này trang bị thế hệ chip xử lý tuỳ chọn M1 Pro và M1 Pro Max mang lại hiệu năng cao và đồng thời tiết kiệm pin đáng kể.