Thông thường, những chiếc bàn phím Bluetooth dành cho iPad chỉ có chức năng của một bàn phím nhưng chiếc bàn phím Brydge của Kickstarter còn làm được nhiều hơn thế, nó có loa stereo và phần bản lề thông minh giúp iPad trông giống như một chiếc laptop thực thụ. Hiện tại, Brydge mới chỉ là một dự án của Kickstarter và họ cần thêm kinh phí để thương mại hoá bàn phím này.

Ý tưởng của Kickstarter tương tự như ý tưởng mà các kỹ sư ASUS đã làm ra bàn phím cho chiếc tablet Transformer của mình. Toàn thân của bàn phím sử dụng vật liệu nhôm, giống như mặt lưng của iPad trong khi phần bàn phím lấy ý tưởng từ máy tính MacBook Air của Apple. Chiếc bàn phím này hỗ trợ một số phím chức năng thường sử dụng trên iPad.

iPad được gắn với Brydge theo cơ cấu mà họ gọi là ‘click-in’. Thực ra, phần bản lề này có sẵn nam châm để gắn chặt iPad khi nó được đưa vào. Ưu điểm của bản lề đó là tạo được mọi góc nghiêng cho iPad thay vì một góc nhìn cố định như những bàn phím Bluetooth hiện nay. Phần bản lề bảo đảm iPad không bị rơi trong quá trình sử dụng, thậm chí là lật ngược nó lên (như hình dưới).

Brydge còn có loa stereo ở ngay trên bàn phím, được kết nối với iPad thông qua Bluetooth. Sự độc đáo của bàn phím đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng người dùng iPad, bằng chứng là Kickstarter đã nhận được hơn 200 ngàn USD tiền gây quỹ cho dự án Brydge (trong khi mục tiêu của họ là 90 ngàn USD). Với những ai ủng hộ tiền cho dự án này, họ sẽ có cơ hội mua bàn phím với giá 170USD cho phiên bản không có loa stereo và 210USD cho phiên bản có loa. Kickstarter chưa công bố giá thương mại của bàn phím được kỳ vọng sẽ ra mắt vào tháng 10 này.

Một số hình ảnh của Brydge khi kết nối với iPad

Brydge đọ dáng với MacbooK Pro 13"
Brydge đọ dáng với MacbooK Pro 13"
Độ dày gần bằng với Macbook Air
Độ dày gần bằng với Macbook Air
Có thế gắn kết với iPad chặt chẻ mà không lo sợ rớt
Có thế gắn kết với iPad chặt chẻ mà không lo sợ rớt
Kiểu dáng đẹp và sang trọng
Kiểu dáng đẹp và sang trọng
Loa được tích hợp trên bàn phím mang phong cách của loa Macbook
Loa được tích hợp trên bàn phím mang phong cách của loa Macbook

Theo TinhTe

2 thoughts on “(Ý tưởng) Bàn phím Brydge + iPad = Macbook Air”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *