Giao diện hiện tại của Hack StoreGiao diện hiện tại của Hack Store

Với nhiều người dùng iPhoneViệt Nam chắc hẳn không còn xa lạ với Cydia, kho ứng dụng chứa nhiều thứ “hay ho” cho iPhone, iPad, nơi đây chấp nhận “chứa” các ứng dụng bị Apple App Store từ chối, gồm cả ứng dụng miễn phí lẫn tính phí.

Giao diện hiện tại của Hack Store

Nhưng với người dùng Mac, họ không còn phải tủi thân vì cũng có 1 store tương tự như vậy có tên Hack Store (mới nghe thấy giật mình vì sợ dính vào hack). Nghe tên hack cho oai vậy thôi nhưng đây là ý tưởng của lập trình viên người Nga Andrey Fedotov. Hack Store ra đời với ý định là nơi “họp chợ” của các ứng dụng bị App Store của Apple từ chối vì lý do nào đó. Bạn có thể hiểu là Apple khá coi trọng việc bảo mật hệ điều hành Mac OS X nên bất cứ ứng dụng nào muốn có mặt trên App Store phải vượt qua khâu kiểm định nghiêm ngặt của đội ngũ xét duyệt, nên khi các ứng dụng vi phạm vào một số quy định của Apple thì nó có thể “họp chợ” tạm tại Hack Store.

Lập trình viên Andrey Fedotov quảng cáo cho đứa con tinh thần của mình như sau:

“Chương trình này (HackStore) có thể xem như mô phỏng của chương trình Cydia trên iOS, nhưng đây là dùng cho hệ điều hành Mac OS X. HackStore là nơi dành cho mọi loại ứng dụng, phần mềm và chương trình không đủ tiêu chuẩn có mặt trên cửa hàng App Store của Apple”.

Fedotov đảm bảo cửa hàng HackStore của mình không chứa các ứng dụng có mã độc (malware) hay phần mềm crack/keygen/patch. Song các trang công nghệ như AppLife đều khuyến cáo người dùng cần thận trọng khi cài đặt và tải về ứng dụng từ cửa hàng này .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *