Tận dụng lúc giá cổ phiếu của Apple đang ở mức khá cao (dù chưa đạt kỷ lục), phó chủ tịch cấp cao Scott Forstall đã bán 95% cổ phần của mình tại công ty này.


Scott Forstall là người đứng đầu bộ phận phát triển phần mềm của Apple, đóng vai trò tối quan trọng trong việc phát triển hệ điều hành iOS. Sau khi cố Tổng Giám đốc Steve Jobs qua đời, Forstall đã trở thành một trong những vị phó tướng nổi bật nhất trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Apple.

Hôm thứ Sáu vừa qua, ông Forstall đã nhượng lại 64.151 cổ phiếu tại Apple, tương đương 38,7 triệu USD. Mặc dù số cổ phiếu bán ra chiếm tới 95% cổ phần hiện tại của ông tại Apple, điều này chưa khẳng định Forstall sẽ sẵn sàng rời bỏ công ty. Apple dành cho Scott Forstall hai khoản tiền thưởng lưu dụng (retention bonus) – khoản tiền khích lệ nhằm giữ chân những nhân viên có khả năng sắp ra đi – bao gồm:

1.000 đơn vị cổ phiếu hạn chế (RSUs-Restricted Stock Units) được cấp năm 2010 và Scott Forstall sẽ được quyền sở hữu vào 2014 nếu lúc đó ông còn làm việc cho Apple.

150.000 RSUs được cấp năm 2011 và sẽ được trao quyền sở hữu vào năm 2013 và 2016 nếu lúc đó Scott Forstall còn làm việc cho Apple.

Theo tạp chí Fortune, nếu giá cổ phiếu của Apple đạt 1.000 USD trong vòng 12 tháng tới như một số nhà phân tích dự đoán, ông Fostall có thể thu về ít nhất 1 triệu USD trong vòng một quý.

Quyết định này của Scott Forstall sẽ khiến nhiều người không khỏi nhớ lại dự đoán của George Colony, CEO hãng nghiên cứu Forrester Research, cho rằng Apple sẽ còn thu được thành công lớn trong vài năm tới, nhưng thời hoàng kim của hãng dần sẽ qua.

Theo VinaCorp.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *