Khi iOS 5 xuất hiện hồi tháng 10 năm ngoái, Apple đã giới thiệu hàng loạt những tính năng hoàn toàn mới như iCloud với khả năng mang lại không gian lưu trữ và đồng bộ dữ liệu từ hình ảnh đến backup cả ứng dụng, Siri (chỉ có trên iPhone 4S) phụ tá ảo này dường như có thể trả lời mọi câu hỏi của người dùng và ứng dụng chat iMessage .

Năm nay chúng ta cũng mong đợi nhiều thay đổi của iOS khi mà gần đến sự kiện WWDC 2012 sẽ được tổ chức vào tháng 6 này.

1. Khả năng tuỳ biến màn hình Lock nhiều hơn

Những gì đang có trên màn hình Lock của iOS khiến chúng ta khi sử dụng trong một thời gian sẽ cảm thấy nhàm chán, những gì bạn có được khi nhấn đúp nút Home sẽ chỉ hiển thị các phím điều khiển trình chơi nhạc. Người dùng mong muốn được thêm nhiều ứng dụng của iOS hoặc của các nhà phát triển khác vào đó như các cuộc gọi gần đây, danh bạn, báo thức hoặc nhắc việc. Người dùng iOS 5 hiện tại đã có thể thêm và tuỳ biến giao diện của màn hình Lock với điều kiện họ phải jailbreak thiết bị.

2. Cho phép các ứng dụng được bổ sung vào Notification Center

Stock, Weather là 2 widget được hiển thị trong Notification Center của iOS 5, nhưng bạn muốn thêm vào đồng hồ, lịch hoặc mục soạn tin nhắn thì làm thế nào? Apple có thể cân nhắc đến khả năng mở rộng cho Notification Center trong iOS 6 sắp đến.

3. Cải thiện khả năng đa nhiệm (mulit-tasking)

Với nhu cầu xử lý công việc hằng ngày, đa số người dùng iPad hoặc iPhone có thói quen sử dụng 2 – 3 ứng dụng cùng một lúc, họ phải chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau vì màn hình chỉ hiển thị có 1 ứng dụng. Việc hiển thị theo cách xếp lớp sẽ giúp tương tác của người dùng qua lại với các ứng dụng được nhanh hơn so với kiểu hiện tại trên iOS 5 là bạn nhấn đúp vào nút Home và chọn từ thanh ứng dụng đang chạy.

4. Tích hợp Facebook

Mạng xã hội Twitter được tích hợp vào Facebook và bạn có thể chia sẻ những gì bạn nghĩ, làm, đang ở đâu hoặc hình ảnh và video với những người mà bạn quen biết trên đó. Vậy tại sao khi mà Facebook đang được sử dụng rộng rãi và hầu như là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống giao tiếp hằng ngày của mỗi chúng ta, với Facebook được tích hợp vào iOS 6 người dùng có thể tự do chia sẽ những khoảnh khắc của họ mà không cần phải dùng tới ứng dụng Facebook vốn không được ưng ý nhiều từ người dùng.

5. Mở rộng API cho Siri

Có thể Siri không được phát hành trên iOS 6 cho các thiết bị khác như iPad, iPhone 4, 3GS và iPod Touch nhưng hi vọng Apple sẽ mở rộng API của Siri để các lập trình viên khai thác và phát triển các ứng dụng nhằm hỗ trợ người dùng qua giao tiếp bằng giọng nói.

6. Thiết kế lại màn hình Home

Màn hình Home được xem là thiết kế đặc trưng của iOS xuất hiện trong iPhone OS 1.0 (là tiền thân của iOS ra đời cùng iPhone 2G năm 2007), nhưng hiện tại nó quá cũ người dùng mong muốn có một thiết kế mới, tiện dụng hơn và bắt mắt hơn.

Còn bạn, bạn mong muốn những tính năng gì ở iOS 6, xin hãy để lại comment bên dưới hoặc chia sẽ với AppLife cho bài viết này trên trang Facebook.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *