Các nhà bán lẻ chính hãng cho biết, số lượng iPad 2012 bán tốt hơn so với những năm trước. Hàng chính ngạch đã cạnh tranh được với xách tay bởi mức giá không chênh lệch nhiều.

Trong ba ngày đầu, hệ thống iStore của FPT bán được gần 250 chiếc iPad mới. Trong khi đó, hệ thống iCenter cũng có mức tiêu thụ tương đương. Ông Nguyễn Quốc Bảo, phụ trách mảng Apple của FPT, cho rằng, iPad 2012 bán tốt hơn so với kỳ vọng.

Trong ngày đầu khai trương, lượng khách mua iPad mới chỉ tính hàng chục ở các cửa hàng. Nếu so với các năm trước khi iPad 2 chỉ bán qua các kênh doanh nghiệp, thì năm nay sản phẩm đã bán lẻ được tới người dùng. Mức giá tốt là nguyên nhân để khách hàng bỏ tiền ra mua máy.

Giá bản Wi-Fi 16 GB tại các điểm xách tay khoảng trên 11 triệu, hàng chính ngạch cao hơn khoảng 500.000 đồng. Trong khi các mẫu có kết nối 4G được bán nhỉnh hơn tầm một triệu đồng. Việc có hóa đơn VAT và chế độ bảo hành, hậu mãi tốt là lý do để chính hãng bán được.

Chị Tố Lan (quận 8, TP HCM), một người mua iPad 2012 trong ngày đầu khai trương ở Vincom, TP HCM cho rằng, mua ở các điểm được Apple chỉ định bán đáng tin hơn bên ngoài. Chị Lan không quan tâm nhiều đến mức giá nhưng cho rằng, so với chi phí sản phẩm năm ngoái được người nhà đưa từ nước ngoài về, máy trong nước thậm chí rẻ hơn.

Trong khi đó, trên thị trường xách tay, nhiều chủ hàng cho biết, khi có tin iPad 2012 chính hãng phân phối, lượng máy bán ra giảm. Anh Hải Quân, chủ shop Râu Vàng (quận 1, TP HCM), cho biết cửa hàng vẫn giữ giá: “iPad xách tay vẫn có thị trường riêng, không ‘ngại’ hàng chính hãng”.

Tương tự, anh Trần Trung Tuyển, chủ cửa hàng Bạch Long (Trần Hưng Đạo, TP HCM) cho rằng doanh số bán iPad mới đã chậm lại một phần vì thị trường đang chững trong mùa hè: “iPad chính hãng đến chậm hơn xách tay, nên hàng ngoài đã có một lượng khách riêng mua từ trước”.

“Giá iPad chính hãng năm nay đã làm bất ngờ giới buôn đồ xách tay”, anh Nguyên An, một chủ bán Apple tại quận 1, TP HCM, nhận định. Các năm trước, Apple và các nhà phân phối thường treo giá “trên trời” và không làm mạnh công tác marketing. Anh An cho rằng thị trường bên ngoài sẽ có sự xao động, một số cửa hàng đã giảm nhẹ vài trăm nghìn đồng và có thể hạ mức lãi trong thời gian tới để cạnh tranh.

iPad 2012 hiện là đầu tàu của thị trường máy tính bảng tại Việt Nam. Sự xuất hiện của phiên bản mới làm các model iPad 2 năm ngoái hạ giá mạnh. Các hệ thống chính hãng cho biết mẫu Wi-Fi trong tuần tới sẽ xuống dưới mức 10 triệu đồng. Đây là giá tốt cho những người muốn sở hữu tablet, iPad 2 không khác sản phẩm mới về thiết kế, nhưng camera kém và màn hình không đẹp bằng.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *