Để phòng trường hợp Apple tung ra bản cập nhật mới cho iOS, những bạn đã và đang chạy iOS 5.1.1 hãy nhớ sao lưu lại tập tin SHSH (SHSH blobs) để có thể hạ lại (downgrade) firmware.

SHSH có thể hiểu là tập tin giúp xác thực phiên bản iOS đang dùng với Apple, do đó nếu không lưu SHSH sau này bạn sẽ khá vất vả để downgrade nếu Apple đưa ra phiên bản iOS mới, lúc đó hãng sẽ ngừng xác thực các phiên bản cũ khiến cho việc downgrade không được như mong muốn.

Bạn không thể dùng tập tin SHSH của máy khác vì tất cả thiết bị điều có một ECID (Exclusive Chip ID – Chip nhận dạng độc nhất), SHSH của máy nào sẽ được sử dụng trên máy đó mà thôi.

Nếu đã jailbreak, bạn chỉ cần mở Cydia lên và Cydia sẽ lưu SHSH lại giúp bạn. Chỉ cần nhìn vào màn hình chính của Cydia thấy SHSH: iOS 5.0.1, iOS 5.1, iOS 5.1.1 (xem hình).

Nếu vẫn chưa chắc chắn, bạn nên tải về TinyUmbrella hoặc tiện ích có trên Cydia có tên iSHSHit 1.1.0 để sao lưu lại tập tin SHSH của máy. Bạn nên giữ file này vào một nơi dễ tìm, và khó mất như trong hộp mail hoặc dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox, CloudApp v.v…

Lưu lại SHSH là cần thiết vì Apple ngày càng cố gắng ngăn chặn jailbreak, nếu để ý bạn sẽ thấy những phiên bản iOS sau này chúng ta phải chờ đợi jailbreak lâu hơn.

One thought on “(Nhắc nhở) Hãy lưu lại SHSH của iOS 5.1.1”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *