Tại sự kiện WWDC diễn ra lúc 0h sáng ngày 12/6, Apple đã công bố phiên bản MacBook Pro thế hệ mới hội tụ những đặc điểm “khủng” như màn hình Retina (hơn 5 triệu điểm ảnh), độ mỏng chỉ 18 mm…


Như thường lệ, CEO Tim Cook mở màn sự kiện bằng hàng loạt những thành tích mà họ đạt được thời gian qua. Apple cũng mỉa mai dòng máy tính siêu mỏng nhẹ ultrabook do Intel khởi xướng và cho rằng các hãng chỉ đang cố bắt chước kiểu dáng của MacBook Air.

Bên cạnh việc nâng cấp MacBook Air và MacBook Pro hiện tại lên chip xử lý Ivy Bridge và USB 3.0, Apple trình làng một phiên bản MacBook Pro hoàn toàn mới.

Sản phẩm có màn hình 15,4 inch độ phân giải 2.880 x 1.800 pixel, tức có mật độ 220 pixel/inch mà chưa từng laptop nào đạt được, thậm chí cao hơn cả các dòng HDTV trên thị trường. Apple khẳng định màn hình đạt độ tương phản lớn, góc nhìn rộng, không lóa và hiển thị nội dung sắc nét đến mức người sử dụng có cảm giác như đang đọc thư, xem tin tức… trên giấy in.

Máy nặng chỉ 2,02 kg và là MacBook Pro mỏng nhất của Apple. Dù “siêu mẫu” như ultrabook, notebook này được trang bị cấu hình cực cao gồm RAM 16 GB, SSD 765 GB, chip lõi tứ Core i7 Ivy Bridge 2,7 GHz, USB 3.0, Thunderbolt, MagSafe 2, đồ họa Nvidia Kepler GT 650M và 2 microphone.

Điểm bất ngờ là sản phẩm tích hợp cổng HDMI, khe cắm thẻ SD và có thể hoạt động liên tục trong 7 tiếng. Thiết bị còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi và Bluetooth 4.0.

Giá cho phiên bản cấu hình cơ bản (RAM 8 GB, ổ 256 GB, chip Core i7 lõi tứ 2,3 GHz) là 2.200 USD. Máy đã bắt đầu được xuất xưởng từ hôm nay.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *