Tại sự kiện WWDC 2012, Apple nhấn mạnh vào một chi tiết mới trong kỹ thuật thiết kế cho dòng Macbook Pro Retina đó chính là bộ quạt tản nhiệt bất đối xứng tạo cho dòng máy hoạt động êm ái và luồn không khí được lưu thông nhiều hơn so với các quạt truyền thống khác của dòng Macbook Pro.

Để kiểm chứng điều này, một công ty của Nhật Bản đã thử nghiệm nhiệt độ thông qua thiết bị camera nhiệt trị giá gần $25,000 và cho thấy kết quả trên Macbook Pro Retina khá ấn tượng.

Ở thử nghiệm đầu tiên, thiết bị đo lường nhiệt độ cho biết Macbook Pro đang ở chế độ Sleepmode đạt nhiệt độ khoảng 30,3 ºC tương ứng với nhiệt độ lúc tắt máy và quạt đạt 30 decibel hầu như là không nghe thấy trừ khi bạn áp tai sát vào máy. Ở thử nghiệm thứ 2, họ cho chạy một bộ phim bằng ứng dụng Quicktime tầm 15 phút và lúc này nhiệt độ tăng dần lên 35,1  ºC, tiếng ồn quạt vẫn duy trì như lúc ở chế độ Sleepmode. Kết quả cho thấy Macbook Pro Retina vẫn duy trì khả năng xử lý bình thường mà không quá nóng.

Nhóm thử nghiệm tiếp tục thự hiện tuần tự các phép thử trên CPU bằng nhiều ứng dụng khác nhau trong đó có Cinebench và lúc này nhiệt độ đạt 48,2 ºC, tiếng ồn quạt đạt 46 decibel. Ở nhiệt độ này, bạn có thể cảm thấy sức nóng toả ra từ bàn phím và cảm thấy không thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài.

Tóm lại, khi bạn sử dụng Macbook Pro Retina cho các nhu cầu thông thường, chiếc máy hoạt động mát và không có tiếng ồn, với những ứng dụng nặng nề hơn như Final Cut Pro, AutoCad và Cinebench hoặc các ứng dụng dựng phim vẽ 3D khác bạn vẫn yên tâm sử dụng vì chiếc máy không toả nhiệt quá nóng và ồn như những dòng Macbook Pro khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *