Adobe hãng phần mềm hàng đầu về các công cụ đồ hoạ và sáng tạo như Illustrator, Photoshop và Flash vừa thông báo sẽ ngưng việc phát triển phiên bản mobile của Flash cho Android.

Thay vào đó hãng sẽ tập trung phát triển Adobe Air một nền tảng có thể thực thi trên nhiều hệ điều hành desktop khác nhau.

Qua đó vào ngày 15 tháng 8, hãng sẽ dừng việc hỗ trợ flash trên các thiết bị di động. Flash đã rất phổ biến trên các trình duyệt máy tính và thường được dùng để làm các website giới thiệu, video hoặc trình nghe nhạc (bạn có thể sẽ cần đến Flash khi xem video trên Youtube). Flash đang dần bị thay thế bị thay thế bởi HTML5.

Steve Jobs, cố chủ tích của Apple đã từng đưa ra nhiều nhận định đúng về Flash khi ông quyết định không hỗ trợ “tiện ích của Internet” này trên iOS (iPhone và iPad) tại sự kiện AllThingD tổ chức vào năm 2010, lúc này có khá nhiều lời chỉ trích khi Flash vắng bóng trên iPad nhưng theo thời gian họ đã dần hiểu khi Flash không thích hợp trên các thiết bị di động vì Adobe đã bỏ bê ở mảng di động, khai thác quá nhiều tài nguyên RAM và CPU của điện thoại.

Nhưng cuối cùng Adobe đã từ bỏ Flash trên di động và bây giờ bạn có thể vui mừng vì HTML5 đã và đang đần phổ biến trên web cũng như mobile vì những tính năng ưu việt của nó và đặc biệt là không ngốn quá nhiều pin của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *