Ngày 10/4/2008 Apple chính thức giới thiệu toàn thế giới cửa hàng bán ứng dụng trực tuyến với tên gọi App Store, gian hàng ra mắt chỉ 1 ngày sau buổi giới thiệu iPhone 3G.

App Store sau đó nhanh chóng trở thành cửa hàng bán ứng dụng trực tuyến hàng đầu thế giới và là cửa hàng có lượng người dùng và tải về nhiều nhất từ trước đến nay, thay đổi hoàn toàn cách người dùng cài đặt và mua ứng dụng từ các nhà phát triển. Tất cả những gì người sử dụng cần là một tài khoản và tải về các ứng dụng, trò chơi mà học yêu thích.

Chỉ trong một tuần sau đó, App Store đã đạt cột mốc 10 triệu lượt tải ứng dụng và con số này tiếp tục tăng lên. App Store đã đạt lượt tải thứ 25 tỷ vừa qua, tại sự kiện WWDC 2012, Apple thông báo cửa hàng ứng dụng trực tuyến hiện tại đã có hơn 650,000 ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng khác nhau từ giải trí, y hoc, du lịch và văn phòng.

App Store mang lại cho những nhà phát triển nhiều cơ hội để mang ý tưởng, ứng dụng và trò chơi của họ đến gần với người sử dụng, tạo nên công ăn việc làm cho các nhà phát triển nội dung số, số tiền mà App Store mang lại cho các nhà phát triển, lập trình viên đã đạt con số 5 tỷ.

App Store đang phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt của Google Play, một kho ứng dụng của Google sao chép từ Apple dành cho hệ điều hành Android.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *