Apple trong tối nay cho biết OS X Mountain Lion đã đạt 3 triệu lượt tải về trong vòng 4 ngày kể từ khi ra mắt hôm thứ 6 vừa qua và trở thành hệ điều hành OS X được phát hành thành công nhất trong lịch sử của công ty.

So với bật tiền bối OS X Lion chỉ đạt 1 triệu lượt tải về trong ngày đầu tiên từ Mac App Store và mất hơn 76 ngày để đạt con số 6 triệu lượt tải.

OS X Mountain Lion hiện đang được bán qua Mac App Store với giá $19,9 và bạn có thể sử dụng bản cài đặt này để cài lên hơn 5 máy Mac khác nhau. Hiện tại doanh thu của Apple qua Mountain Lion đã đạt 60 triệu USD chỉ trong vòng 4 ngày.

Số lượng hơn 3 triệu người dùng OS X Mountain Lion tại thời điểm này đã đạt hơn 6% trong tổng số 66 triệu người dùng OS X trong tháng vừa qua, 40% so với những máy tính đang chạy OS X Lion. Apple tại sự kiện WWDC cho biết có hơn 26 triệu bản OS X Lion kể từ khi phát hành vào mùa hè năm ngoái.

Đây quả là thật kết quả khá mỹ mãn dành cho Apple, báo hiệu đợt tăng trưởng về người dùng OS X Mountain Lion sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Mountain Lion ra mắt với 200 tính năng mới, bao gồm PowerNap giúp dữ liệu của người dùng luôn cập nhật khi nó ở chế độ nghỉ (sleep mode), AirPlay Mirroing mang những gì hiển thị trên màn hình Mac sang Apple TV, ngoài ra Notification Center, iMessages, Game Center, Notes, Reminder, Twitter và cả Facebook là những tính năng chỉ có trên iOS đã xuất hiện ở OS X Mountain Lion giúp người dùng dễ dàng đồng bộ gần như tức thì.

Mountain Lion còn kèm theo khả năng nhận dạng giọng nói tựa Siri mạng tên Dictation, bạn chỉ cần phát âm và hệ điều hành sẽ nhập vào đoạn văn bản đó. Safari của OS X Mountain Lion được tích hợp iCloud, chia sẽ các tab đang xem lên Safari Mobile của iOS.

Nhìn chung, Mountain Lion khá tốt cho đến thời điểm hiện tại, Apple mang lại cho người dùng một hệ điều hành lai iOS với tốc độ, sự ổn định và khả năng đồng bộ hoá cao.

Còn bạn, bạn có ý định nâng cấp lên OS X Mountain Lion chưa hay vẫn còn phân vân? Hãy để lại comment vào bên dưới để nhóm biên tập AppLife và cộng đồng cùng thảo luận với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *