Hệ điều hành mới iOS 6 vừa ra mắt được 1 tuần, không ít người khen kẻ chê nhưng iOS 6 lại mang đến những tính năng hấp dẫn người dùng hơn bao giờ hết khiến bạn sẽ phải bối rối khi nói về những tính năng tốt nhất của nó. Vậy đó là những tính năng gì, mời các bạn cùng xem qua.

Đánh thức ngày mới bằng âm nhạc

Bản nhạc chuông có tên “Marimba” dường như đã cũ và nhàm chán với người dùng. Từ bây giờ bạn có thể chọn bất kỳ bài hát nào có trong iPhone để thiết lập như nhạc báo thức ngay trong ứng dụng Clock. Hãy chọn một bản nhạc mà bạn thích, ngày mới của bạn sẽ trở nên vui vẻ và hào hứng hơn với âm nhạc báo thức của iOS 6. Tất nhiên đã có ứng dụng làm điều này từ lâu, nhưng chức năng này được tích hợp sẵn và dễ dùng hơn.

  • Chọn ứng dụng Clock (Đồng hồ), chọn Alarm (Báo thức), thêm thời gian báo thức, chọn Sound (Âm báo), chọn nhạc báo thức từ Pick a song (Chọn một bài hát).

Menu chia sẽ được thiết kế lại đẹp và dễ dùng

Giao diện cũ chỉ là một danh sách trông thật xấu xí, tẻ nhạt!. Giờ đây, nếu bạn muốn chia sẻ một hình ảnh, video, chỉ cần chạm nhẹ, một danh sách gọn ghẽ với các ứng dụng Email, Facebook, Twitter, SMS hay YouTube” sẽ hiện lên. Dễ dàng chọn, và thật dễ dàng để chia sẻ!

iTunes/App Store được thiết kế lại

Đây là ứng dụng quá cũ rích! App Store trên iPhone thật có nhiều phién toái khi sử dụng, có quá nhiều danh sách, nhiều phần, nhiều thanh cuộn. Với iOS 6, chúng trở nên cuốn hút hơn, gợi nhớ đến giao diện trình bày cho thuê và bán video của Apple TV đầy quyến rũ . Các Stores mới cũng thêm vào thanh cuộn ngang thông minh gồm các danh sách và chuyên mục. Thông tin sẽ truyền tải nhanh và rõ ràng. Các album, apps, videos nổi bật…đều được xếp đặt với nhau trong một đồ họa bắt mắt. Bạn sẽ cảm thấy việc tải ứng dụng từ iTunes/App Store trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Chức năng giám sát quyền riêng tư mạnh mẽ

Với chức năng Privacy (Bảo mật) mới của iOS 6 nằm trong Settings (Thiết lập), bạn có toàn quyền cho phép bằng cách bật/tắt các ứng dụng như Facebook, Dropbox, Instagram đã truy cập vào danh bạ, photo hay địa điểm hiện tại.

Các từ của riêng bạn sẽ được lưu lại trong iCloud

Nếu bạn lặp đi lặp lại việc dùng các từ mà không có trong từ điển chuẩn của Apple, thì iOS 6 sẽ không cố sửa nó cho phù hợp mà thay vào đó, nó thêm chúng vào danh sách như các từ thật (real words). Danh sách này bao gồm các từ lóng, các từ viết tắt, hoặc các từ có trong truyện hài đều sẽ được lưu trữ lại trong iCloud mãi mãi cho dù bạn dùng thiết bị iDevice nào có tài khoản iCloud của bạn.

Giao diện nghe nhạc được thiết kế lại

Ứng dụng âm nhạc đã thay đổi giao diện cũ để sở hữu một đơn sắc, đơn giản, sẫm màu hơn, khá giống với giao diện OS X. Chắc chắn rằng bạn bạn sẽ thích giao diện mới này!

(còn nữa)

One thought on “Những tính năng tốt nhất của iOS 6 mà có thể bạn chưa biết (phần 1)”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *