Scott Forstall – phó giám đốc phụ trách hệ điều hành di động iOS, một trong những gương mặt nổi bật của Apple sau cái chết của Steve Jobs – sẽ rời khỏi công ty vào năm tới, theo một thông báo của Apple.
Trước đó, từ nay đến khi chính thức rời khỏi Apple, Scott Forstall sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn cho giám đốc điều hành Tim Cook.

Forstall, 43 tuổi, từng được coi là nhân vật sẽ thay thế vị trí của Steve Jobs sau khi ông mất vào tháng 10 năm ngoái. Cùng với giám đốc marketing Phil Schiller và chuyên gia thiết kế Jonathan Ive, Forstall thường xuyên xuất hiện tại các buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple để giới thiệu những thay đổi của hệ điều hành iOS.

Nhiều người cho rằng Scott Forstall mới là sự lựa chọn hợp lý nhất để ngồi vào vị trí giám đốc điều hành của Apple, nơi mà 70% doanh thu đến từ các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS. “Ông ấy (Scott Forstall – ND) là người đến gần Steve hơn bất cứ ai trong công ty” – Andy Miller, cựu giám đốc nhóm iAd của Apple, nói với Businessweek vào năm ngoái.

Thông cáo báo chí đã không nói rõ Forstall sẽ làm gì sau khi rời khỏi Apple. John Browett, trưởng bộ phận bán lẻ của Apple, cũng sẽ rời đi.

Apple đang tìm người thay thế vị trí của Scott Forstall. Và cho đến khi tìm được người thay thế, công việc của vị trí phó giám đốc phụ trách iOS sẽ được giao cho nhiều người phụ trách.

Theo Tuoitre

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *