Hệ điều hành Android của Google chiếm thị phần hệ điều hành di động nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên với số lượng thiết bị di động ngày càng nhiều cùng nền tảng mở thiếu kiểm soát chặt chẽ là nguyên nhân khiến hệ điều hành di động này có nguy cơ lây nhiễm malware (phần mềm độc hại) nhiều nhất so với các nền tảng khác như iOS, Windows Phone và Blackberry OS.

Trong một báo cáo mới đây do hãng bảo mật nổi tiếng Kaspersky đưa ra: Các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android Gingerbread 2.3 của Google có số lượng nhiễm malware nhiều nhất. Chỉ trong quý thứ 3 của năm 2012, phần mềm bảo mật của hãng này dành cho Android đã ngăn chặn đến 28% loại malware trên thiết bị người dùng.

Thông thường loại trojan, malware đều khai thác lỗ hỗng bảo mật Java vốn được sử dụng trong Android, các loại malware này thường gởi tin nhắm ngầm đến các dịch vụ tính phí hoặc đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc cá nhân nếu người dùng lưu các thông tin này lên điện thoại.

Tuy nhiên theo báo cáo của Kasperky các cuộc tấn công vào điện thoại di động chạy Android đã giảm thiểu đáng kể 15,000 quý 2 đợt xuống còn 9,100 vào trong quý 3 nhưng con số này vẫn còn quá nhiều so với những người dùng điện thoại chạy iOS.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *