Nếu như Windows Phone 8 xuất hiện gần đây dưới sự thiết kế và phát triển bởi phần cứng của Nokia điển hình là Nokia Lumia 920 thì hôm nay tại hội chợ công nghệ điện tử tiêu dùng CES ( International Consumer Electronics Show) 2013 giới công nghệ chứng kiến một chiếc điện thoại khá lạ có kiểu dáng tương đồng với HTC WildFire. Điều thú vị là chiếc điện thoại này chạy hệ điều hành thử nghiệm FireFox OS của Mozilla, để chạy được hệ điều hành như vậy chiếc điện thoại này phải sở hữu bộ nhớ tối thiểu 256MB và chip ARMv6.

Trang Engadget cho biết, họ chưa có nhiều thông tin cụ thể về phần cứng, nhưng chiếc máy và hệ điều hành FireFox OS hoạt động nhanh và mượt không gặp bất cứ độ trễ nào. Dự kiến nếu ra mắt những chiếc điện thoại chạy FireFox OS sẽ tập trung chủ yếu ở thị trường Bắc Mỹ.

FireFox OS là nền tảng di động mới của Mozilla, người dùng và các nhà phát triển có thể sử dụng, phát triển các trò chơi/ứng dụng dựa trên công nghệ HTML5 vốn được dùng rộng rãi hiện nay. Các chuyên gia phát triển ứng dụng đi dộng và web hiện khá quan tâm đến FireFox OS của Mozilla, với sự hậu thuẩn lớn từ công đồng và các nhà sản xuất chip như Qualcomm, đứa con di động mới của Mozilla là đối thủ đáng gờm của Windows Phone, Ubuntu for Android Phone.

Hình ảnh điện thoại ‘lạ’ chạy FireFox OS của Mozilla

dsc05637

dsc05645

dsc05650

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *