Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người từng có nhiều dự đoán chính xác về lộ trình ra mắt sản phẩm của Apple, vừa cho ra một bản báo cáo nói lên những tiên đoán của anh về những sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay của Apple. Kuo tin rằng Apple sẽ tập trung hầu hết sản phẩm mới vào Quý 3 năm nay, với lượng cập nhật trải dài trên khắp dải sản phẩm của hãng.

– iPhone: Kuo dự kiến Apple sẽ ra mắt cả iPhone 5S và một chiếc iPhone 5 cải tiến vào khoảng tháng 6-7 năm nay, chiếc iPhone 5S sẽ có ngoại hình giống với iPhone 5 hiện tại nhưng có nhiều nâng cấp bao gồm bộ xử lý A7 SoC cho tốc độ nhanh hơn, khả năng nhận dạng vân tay, camera tăng cường hơn với khẩu độ lên đến f/2.0 và đèn flash LED thông minh. Anh cũng tin rằng phiên bản iPhone giá rẻ hơn sẽ được lắp ráp lại dày hơn tí (8,2 mm so với hiện tại là 7,6 mm) với mặt sau bằng nhựa và có 6 màu sắc khác nhau.

– iPad và iPad mini: Kuo dự đoán rằng Apple sẽ nâng cấp cả hai dòng trong Quý 3 năm nay, iPad mini sẽ được trang bị màn hình Retina. Anh cũng cho rằng phiên bản iPad truyền thống sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và có thiết kế viền hai cạnh mỏng như iPad mini.

– MacBook Pro: Apple sẽ “khai tử” màn hình truyền thống, MacBook Pro trong năm nay sẽ được trang bị màn hình Retina trên tất cả các dòng và sẽ có giá rẻ hơn hiện tại. Thiết kế sẽ mỏng hơn nữa, mặc dù thiết kế mới của MacBook Pro màn hình Retina vừa ra mắt năm ngoái.

– MacBook Air: Màn hình Retina vẫn là một “thử thách” khi được trang bị trên MacBook Air do độ mỏng của nó, vì vậy nhiều khả năng MacBook Air vẫn chưa được trang bị màn hình này trong năm nay. Nền tảng Haswell sắp tới của Intel có thể sẽ là điều kiện cần để MacBook Air có khả năng nâng cấp lên loại màn hình này.

– Mac để bàn: Thiết kế mới của iMac vừa qua được đón nhận rất tích cực, nhưng có thể sẽ vẫn không có màn hình Retina nào trang bị trên iMac trong năm 2013. iMac và Mac mini sẽ được cập nhật lên nền tảng Haswell vào Quý 4. Kuo không nhắc đến Mac Pro, mặc dù Tim Cook trước đây từng chia sẻ rằng Mac Pro mới sẽ xuất hiện trong năm 2013.

– iPod touch: iPod touch thế hệ 4 sẽ bị ngừng sản xuất. Sẽ có một phiên bản iPod touch thế hệ 5 mới với 8 GB bộ nhớ và không có camera sau ra mắt với giá $199 để lấp khoảng trống.

– Apple TV: sẽ được cập nhật sớm nhất trong năm nay, tức là vào Quý 2. Tiếc rằng lại không có thông tin gì về chiếc TV đang được mong đợi, vốn được dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2013 này. Nhiều lý do giải thích cho việc này trong đó có vấn đề về thoả thuận nội dung với các nhà cung cấp và sự thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất TV, cho nên sản phẩm sẽ dời lại qua năm 2014 .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *