iOS 6.1 hiện đang là phiên bản hệ điều hành đi dộng mới nhất của Apple, tuy không có nhiều thay đổi lớn nhưng iOS 6.1 bổ sung thêm một số tính năng và cải thiện khả năng hoạt động đồng thời pin trên iPhone 5. Với việc sắp ra mắt công cụ untethered jailbreak iOS 6.0/6.0.1/6.0.2/6.1, việc nâng cấp lên iOS 6.1 sẽ khá cần thiết.

>>> Lưu ý: Bạn đang dùng iPhone bản lock tạm chưa nâng lên vội cho đến khi có hướng dẫn chi tiết.

Trước khi nâng cấp hãy chắc rằng bạn đã hoàn tất những điều sau đây:

  • Sao lưu dữ liệu của bạn bằng iTunes, xem cách thực hiện tại đây.
  • Tải về tập tin iOS firmware (IPSW) phù hợp với thiết bị của bạn tại đây.
  • Pin đã sạc đầy hoạt hơn 30%.

Nếu bạn muốn nâng cấp thiết bị mà không cần dùng đến máy tính, có thể xem qua bài viết nâng câp iOS thông qua chức năng OTA (Over the Air). Lưu ý nếu máy đã jailbreak bạn không nên sử dụng chức năng này và có thể gây ra lỗi và máy không khởi động lại được.

Nâng cấp bằng iTunes (mất khoảng 15′).

1. Cắm iPhone/iPad/iPod Touch vào máy. Bật iTunes 11.

2. Bạn sẽ bắt gặp một nút có tên thiết bị như iPhone, iPad, iPod Touch ở góc bên phải, hãy click vào nó.

3. Bạn sẽ thấy màn hình iTunes hiển thị các thông tin liên quan đến thiết bị, bạn có thể chọn Update và iTunes sẽ tự động tải phần mềm và nâng cấp, tuy nhiên sẽ khá mất thời gian.Nếu đã tải về tập tin IPSW của thiết bị, bạn chỉ cần chọn Alt (Option) + Restore iPhone… nếu đang dùng Mac và Shift + Restore iPhone… nếu dùng Windows, một cửa sổ sẽ hiện ra và chỉ cần chọn tập tin firmware đã tải về trước đó.

Screen Shot 2013-02-04 at 12.26.24 AM

Bạn chỉ cần chờ đợi, tất cả các bưóc đều được thực hiện tự động cho đến khi máy vào màn hình chào mừng, điểm khác biệt mới là bạn phải đặt câu hỏi bí mật để có thể sử dụng iOS 6.

One thought on “Cách nâng lên iOS 6.1 cho iPhone/iPad/iPod Touch”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *