Apple được cho là đang bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất đại trà mẫu iPhone kế tiếp của mình, có khả năng là iPhone 6 hoặc iPhone 5S vào tháng 3 tới đây để kịp cho buổi lễ trình làng sản phẩm mới này, dự kiến vào tháng 6 hoặc tháng 7/2013.

Trong một bản lưu ý gửi đến các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích Peter Misek tại công ty Jefferies khẳng định rằng Apple hiện đang thử nghiệm hai nguyên mẫu iPhone mới. Một trong hai nguyên mẫu này là chiếc điện thoại iPhone thế hệ kế tiếp còn một mẫu thứ hai là chiếc iPhone giá rẻ hơn được đồn đoán lâu nay. Peter Misek dự đoán chiếc iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình 4,8 inch, lớn hơn 0,8 inch so với chiếc iPhone 5 hiện có. Những tính năng khác của iPhone kế tiếp đang được đồn đoán hiện này là camera super HD, dung lượng lưu trữ 128 GB, công nghệ giao tiếp trường gần NFC, pin tốt hơn và màn hình IGZO.Apple cũng được cho là sẽ phát hành chiếc iPhone thế hệ thứ 7 của mình với nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, bao gồm hồng, xanh, xanh lá cây, tím, bạc, đỏ và xám đen.

Đối với mẫu iPhone rẻ hơn, nhà phân tích Peter Misek cho biết “Tương tự như iPad mini, chúng tôi mong đợi một chiếc iPhone có chi phí sản xuất thấp và có chất lượng thay vì một chiếc iPhone giá bán rẻ. Nhiều khả năng mẫu iPhone này của Apple sẽ sử dụng vỏ chất liệu Polycarbonate với màn hình 4 inch không phải Retina Display và không hỗ trợ kết nối mạng LTE”.

Peter Misek khẳng định chúng ta có thể được chứng kiến hai mẫu iPhone mới được Apple trình làng trong năm 2013 này: một được ra mắt vào quý 2/2013 và một được công bố vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay. Nhiều bài báo trước đây cũng cho rằng Apple đang tìm cách chuyển sang chu kỳ giới thiệu sản phẩm mới 6 tháng thay vì một năm với điện thoại iPhone nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Samsung và Google.
Chuyên gia Peter Misek hy vọng chiếc điện thoại iPhone giá rẻ sẽ không phải chịu tác động nhiều vào thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Apple bởi vì mặc dù sản phẩm này sẽ giúp gia tăng thị phần thị trường của công ty nhưng nó cũng sẽ làm giảm mức lợi nhuận mà Apple đạt được.
Cũng trong bản lưu ý gửi đến các nhà đầu tư của mình, Peter Misek bày tỏ mong muốn rằng sức cầu đối với iPhone 5 sẽ giảm khi những thông tin về điện thoại iPhone 5S đang bắt đầu được lan rộng. Peter dự đoán Apple sẽ bán được 44 triệu chiếc iPhone trong quý 1/2013. Tuy nhiên, ông cho biết vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại rằng số lượng điện thoại xuất xưởng của Apple có thể sẽ giảm dưới 40 triệu chiếc.
Hồi tuần trước, tờ Thời báo phố Wall vừa đưa tin Apple đã cắt giảm một nửa số lượng đơn đặt hàng đối với iPhone 5. Bài báo đã ngay lập tức khiến giá cổ phiếu của Apple giảm xuống dưới 500 USD/cổ phiếu.
Tuy nhiên, chuyên gia Peter Misek tin rằng việc cắt giảm đơn đặt hàng lần này của Apple nhiều khả năng không liên quan đến sức cầu yếu đi đối với iPhone 5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *