Hình ảnh minh họa bằng sáng chế gần đây của Apple mô tả “thiết bị video có thể mặc trên người”.

Những đồn thổi về đồng hồ iWatch đang nóng lên khi người tiêu dùng mong ngóng sản phẩm mới tiếp theo của Apple.

Đồng hồ đeo tay có vẻ như là cỗ máy mang lại lợi nhuận nhiều so với các thiết bị được đồn thổi khác, chẳng hạn như iTV.

Theo tờ Bloomberg, Apple đang tìm cách giới thiệu sớm sản phẩm này trong năm nay và 100 kỹ sư của Apple đang làm việc cho dự án này.

Hiện Apple chưa có bình luận gì về thông tin trên.

iWatch có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với việc kinh doanh các sản phẩm được đồn thổi khác của Apple như TV. Trong khi mảng kinh doanh TV đang giảm sút do lợi nhuận thấp, chu kỳ thay thế dài và chi phí cao, việc kinh doanh đồng hồ mang lại lợi nhuận và tốc độ tăng trưởng cao hơn.

Sự phổ biến của điện thoại di động đã loại bỏ sự cần thiết của những chiếc đồng hồ đeo tay nhưng một số người tin rằng, chúng đang hồi sinh trở lại nhờ sự ra đời của các bộ cảm biến và thiết bị giám sát sức khỏe. Chẳng hạn như Nike Fuelband – đồng hồ thời trang kèm theo công cụ tập thể dục.

Bloomberg lưu ý rằng, Apple đã nộp 79 bằng sáng chế, trong đó có từ “cổ tay”, gồm một bằng sáng chế gần đây về “thiết bị phụ kiện đeo trên người” sẽ hiển thị video và các bằng sáng chế khác thể hiện một thiết bị giống iWatch.

Tờ The Verge đưa tin, iWatch sẽ chạy trên phiên bản iOS đầy đủ chứ không phải là một biến thể rút gọn như trong máy nghe nhạc iPod Nano.

iWatch sẽ giúp Apple bù đắp sự tăng trưởng đang chậm lại trong việc kinh doanh chính của Apple – điện thoại iPhone, do phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng cao từ các công ty như Samsung. Công ty này dự kiến phát hành smartphone hàng đầu mới – Galaxy S4 vào tuần tới.

Do đó, việc phát hành iWatch có thể là một ý tưởng tuyệt vời khi gã khổng lồ tìm kiếm – Google cũng đang sản xuất lại kính có thể truy cập thông tin – Google Glass.

Theo VnMedia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *