Dịch vụ đọc tin RSS của Google sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 1 tháng 7 năm 2013Dịch vụ đọc tin RSS của Google sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 1 tháng 7 năm 2013

Google đã có thông báo chính thức về việc ngừng hoạt động dịch vụ tổng hợp tin RSS Google Reader từ 1-7-2013.

Trong thông báo ngày 14-3, Google cho rằng mình đã hết “năng lượng” cho những sản phẩm nhỏ và lượng người dùng Google Reader đã sụt giảm. Đây cũng là “chiến dịch tinh gọn mùa xuân” cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Giới phân tích nhận định Google sẽ tái cấu trúc Reader và tích hợp vào các sản phẩm trọng tâm của mình là mạng xã hội Google+ (Plus).

Chỉ vài tiếng sau khi thông báo chính thức đăng tải trên blog Google, hàng loạt người dùng đã tạo ra các chiến dịch ký tên phản đối và thu hút được nhiều sự chú ý. Trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook, nhiều người dùng đã phản ứng mạnh mẽ với quyết định này của Google.

Chiến dịch ký tên đề nghị Tổng thống Obama yêu cầu Google xem xét việc ngừng hoạt động Google Reader đã bị Nhà Trắng xóa bỏ vì “vi phạm điều lệ”.

Từ năm 2011 đến nay, Google đã đóng cửa đến 70 dịch vụ và sản phẩm. Trước đó vào tháng 7-2012, Google đã ngưng một số sản phẩm như trang tổng hợp cá nhân iGoogle, Google Video, Google Symbian Search, Google Mini, Google Talk Chatback.

Google khuyến cáo người dùng nên xuất dữ liệu RSS trong tài khoản Google Reader sang các dịch vụ tổng hợp tin RSS khác trước ngày 1-7-2013. Bạn có thể tải dữ liệu Google Reader từ Google Takeout, chúng sẽ được lưu trữ trong một tập tin XML và JSON.

Ngoài Google Reader, danh sách bị ngừng hoạt động trong thông báo của Google còn có Google Building Maker, CalDAV API, Google Cloud Connect, Google Voice App cho BlackBerry, Search API cho Shopping, Snapseed Desktop cho Windows/ Mac.

Theo TTO 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *