Hệ điều hành Chrome OS chưa có sức hút lớn tới người sử dụng máy tínhHệ điều hành Chrome OS chưa có sức hút lớn tới người sử dụng máy tính

AppLife.vn – Nhiều nguồn tin cho biết Google đang có kế hoạch tích hợp nền tảng Chrome OS với Android để tạo thành một hệ điều hành thống nhất có tên gọi Google OS nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với đối thủ Microsoft Windows trên thị trường notebook toàn cầu.

Hiện nay, các máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft đang chiếm vị trí độc tôn trên thị trường thế giới với trên 90% thị phần. Sẽ còn rất lâu nữa hoặc không bao giờ để một hệ điều hành khác như Mac OS X, Linux hay Chrome… có thể lật được vị trí thống trị của Windows.

Sự thành công của hệ điều hành Android trên nền tảng các thiết bị cầm tay khiến Google đang nuôi tham vọng lật đổ sự thống trị của Microsoft trong lĩnh vực hệ điều hành máy tính cá nhân. Google đã ra mắt hệ điều hành Chrome OS trong thời gian vừa qua nhưng hiệu quả chưa được như mong đợi. Và họ muốn kết hợp Chrome OS với Android OS để tạo ra một hệ điều hành mới có sức mạnh lớn hơn.

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu thị trường cho rằng ít nhất trong vòng 1-2 năm nữa, Google OS vẫn không thể cạnh tranh được với Windows. Thói quen sử dụng của người dùng và khả năng tương thích là những trở ngại đáng kể nhất đối với nền tảng của Google để thu hút sự quan tâm trên thị trường.

Google và các đối tác Samsung, Acer đều tuyên bố lượng tiêu thụ Chromebook đang có tiến triển tốt nhưng số lượng thực tế bán ra chưa đạt cột mốc 500.000 đơn vị sản phẩm. Điều này cho thấy Chromebook với hệ điều hành Chrome OS chưa dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng, và Google sẽ phải cả tiến hơn nữa hệ điều hành của mình.

Theo GDTD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *