Google từng gọi Trung Quốc chấp chứa các hacker nguy hiểm nhất thế giới

Theo Reuters, các quan chức điều hành truyền thông Hàn Quốc cho biết vụ tấn công các máy chủ của các đài và ngân hàng của Hàn Quốc hôm 20/3 là bắt nguồn từ một địa chỉ IP ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, danh tính của các cá nhân chịu trách nhiệm vẫn chưa được xác định.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 21/3, một phát ngôn viên của Ủy ban truyền thông Hàn Quốc nói: “Chúng tôi đã xác định được một địa chỉ IP ở Trung Quốc có liên quan tới các tổ chức bị ảnh hưởng.”

Trước đó, ngày 20/3, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin mạng máy tính của các tổ hợp truyền thông lớn của Hàn Quốc, trong đó có đài KBS, MBC, YTN cùng hai ngân hàng là Sinhan và Nonghyu đã đồng loạt bị tê liệt.

Nghi vấn ban đầu đổ dồn vào Triều Tiên do Triều Tiên từng tấn công hệ thống mạng của các cơ quan, tổ chức tại Hàn Quốc, song cảnh sát và Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ chưa thể xác định nguyên nhân sự cố này.

Phía Hàn Quốc cho rằng miền Bắc đứng sau hai vụ tấn công mạng lớn vào năm 2009 và 2011, nhằm vào các cơ quan chính phủ và các cơ sở tài chính của Hàn Quốc, khiến các hệ thống này bị sập.

Vì thế lần này mọi hoài nghi lại nhằm vào Triều Tiên khi Bình Nhưỡng mới tuyên bố họ là nạn nhân của những cuộc tấn công mạng “liên tục và quyết liệt” do Hàn Quốc và Mỹ thực hiện, khiến các website chính thức bị đình trệ hoạt động trong gần 2 ngày.

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *