Chỉ còn vài tháng nữa thôi sẽ đến sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, đây là nơi những nhà sáng lập, lãnh đạo và phát triển gặp mặt và trao đổi những điểm mới có liên quan đến iOS 7. Nền tảng di động mới nhất của Apple được kỳ vọng có nhiều thay đổi.

Trong lúc chờ đợi đến thời điểm đó, một số nhà sáng tạo đã tung ra các bản thiết kế ở dạng concept (khái niệm) thể hiện các hiệu ứng/giao diện mới trên iOS 7.

Nhà thiết kế Mohamed Kerroudi đã phát thảo thiết kế màn hình lock của iPhone sử dụng iOS 7 khá đẹp, với những thao tác vuốt ngang hoặc dọc người dùng truy cập nhiều vào chức năng khác của máy như các thiết lập kết nối, lịch và thời gian hoặc cả tin nhắn mới đến.

Truy cập nhanh các thiết lập kết nối, âm thanh, điều chỉnh độ sáng màn hình ngay tại Lock Screen của iPhone rất được người dùng mong đợi trong iOS 7.

Ở một thiết kế khái niệm khác đến từ nhà thiết kế Kerroudj bạn sẽ thấy cách màn hình khoá iOS 7 hoạt động đồng thời một vài chức năng khác trong ứng dụng lập lịch được thể hiện có nét tương đồng với giao diện Metro trên Windows Phone 8.

Dù gì thì đây chỉ là thiết kế dừng ở dạng ý tưởng. Sáng tạo ra một đoạn video ý tưởng kéo dài 30 giây rất dễ nhưng để thay đổi giao diện trên một nền tảng di dộng không phải là đều dễ dàng, điều mà Apple mất gần 10 năm để kiến tạo ra giao diện di động mang tính cách mạng cho đến hôm nay. Apple có thể cân nhắc đến vấn đề này tuy nhiên sẽ không có thay đổi trong thời gian ngắn sắp đến mà có thẻ thêm vài năm nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *