Kể từ đầu giờ chiều ngày 11-03, các dịch vụ trực tuyến của Apple như App Store, iTunes Store, Mac App Store, và iBooks Store đã bị sự cố không hoạt động, từ thời điểm đó đến khi viết bài này đã hơn 7 tiếng đồng hồ.

Screenshot 2015-03-12 01.30.21
Trạng thái các dịch vụ lúc 1:28 rạng sáng 12-03-2015 (giờ VN).

Trên trang thống kê các trạng thái hệ thống của hãng, có thể dễ dàng nhận ra các dịch vụ đang bị sự cố là các biểu tượng tam giác màu đỏ nhạt. Với dòng mô tả tạm dịch là “dịch vụ này hiện không có sẵn cho tất cả người dùng”. Và theo một báo cáo của ZDNet, thì Apple đang mất đi mỗi giờ đồng hồ số tiền là 2,2 triệu USD, tương đương 47 tỷ VND mỗi giờ đồng hồ.

Và đến thời điểm viết bài này, hơn 7 tiếng đồng hồ sự cố đã trôi qua mà vẫn chưa có cách khắc phục. Apple đã mất đi tổng cộng 15,4 triệu USD, tức tương đương 329 tỷ VND.